Menu Tìm Trang chủ

Quản lý Spa - Bạn có đang đi đúng hướng?

Cập nhật: 17/10/2020
Cỡ chữ    
Việc mở một Spa không hẳn là khó, nhưng nói dễ cũng không phải. Chỉ cần một khoản tiền nhất định là bạn đã có thể mở ra được một Spa, nhưng làm thế nào để Spa hoạt động hiệu quả thì lại là điều đáng suy ngẫm. Cần cân nhắc kỹ từ ngay khi có ý tưởng kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp này. Dưới đây là một số lời khuyên đối với những ai chuẩn bị mở Spa, đồng thời cũng là những góp ý cho những Spa đã và đang hoạt động.

1. Thời gian mở cửa trong ngày

Cân nhắc thời gian hoạt động là việc nên làm, việc cân nhắc xem giờ nào khách thường xuyên lui tới nhất. Thông thường các Spa thường làm việc từ 9h-20h và làm cả thứ bảy, chủ nhật, đôi khi là cả những ngày lễ tết.

2. Chi phí dịch vụ

Trước khi đưa ra bảng giá dịch vụ bạn cần cân nhắc kỹ về dịch vụ cung cấp và vị trí mở Spa. Nếu bạn đưa ra giá quá cao thì rất khó để thu hút khách hàng, nhưng ngược lại, nếu chi phí quá thấp thì Spa sẽ không có lợi nhuận, thậm chí là thua lỗ. Bên cạnh đó, cũng cần cân nhắc đến vị trí Spa của bạn. Nếu thuộc các khu đô thị, trung tâm phát triển thì có thể đưa ra giá cao hơn (tất nhiên là dịch vụ cũng phải phù hợp với chi phí) so với những nơi mà dịch vụ làm đẹp còn chưa phát triển, chưa nhiều người có thói quen đi Spa.

Có ba yếu tố mà bạn phải cân nhắc khi lập bảng giá dịch vụ: nhân công - vật tư, chi phí hoạt động, lợi nhuận. Chi phí phí nhân công của một salon bao gồm lương và các khoản phúc lợi của nhân viên.



3. Dịch vụ tại Spa

Khi chọn các dịch vụ cho spa của mình, bạn cần cân nhắc các yếu tố như chi phí thiết bị và khả năng sinh lời. Việc cân nhắc chi phí cho các thiết bị là cần thiết. Để có một dịch vụ tốt, đương nhiên bạn cần có những máy móc hiện đại, tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, cần tính toán khả năng sinh lời khi đầu tư chi phí đó là bao nhiêu.

Ví dụ cụ thể như, với một Spa nhỏ mới mở bạn chỉ nên đầu tư nhưng máy móc phục vụ các dịch vụ cơ bản như chăm sóc da mặt, triệt lông, và một số dịch vụ thiết yếu khác. Thử đặt mình ở vị trí một khách hàng mà nghĩ, đương nhiên họ sẽ phải e dè trước một Spa “lạ hoắc”, chưa hề có tên tuổi, và họ không thể chi ra một số tiền lớn để làm các trị liệu công nghệ cao (như phẫu thuật cắt mí, độn cằm…..). Và vì thế, dù bạn có đầu tư các loại máy móc hiện đại, công nghệ cao nhưng chưa chắc đã thường xuyên sử dụng đến nó, và lợi nhuận mà nó đem lại là không hề cao.

4. Nắm bắt xu hướng làm đẹp

Bối cảnh kinh tế sẽ là yếu tố chính ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bạn. Nếu tình hình kinh tế sáng sủa, mọi người sẽ chịu khó chi tiền cho các dịch vụ Spa cao cấp như massage, đắp mặt nạ toàn thân và cả những dịch vụ mà họ có thể tự làm tại nhà. Nhưng khi nền kinh tế ảm đạm, họ sẽ sẽ hạn chế đi Spa và nếu có đi thì cũng chỉ chọn những dịch vụ cơ bản nhất và bình dân nhất.

Để tránh rơi vào tình trạng khó khăn, hãy nghiên cứu thị trường mà bạn hướng đến. Bằng cách này, bạn có thể nắm được mức thu nhập trung bình của khu dân cư nơi bạn mở Spa.

5. Chỉn chu trong quảng cáo

Khi bạn muốn biết về thông tin sản phẩm và dịch vụ nào đó, bạn sẽ vào trang web của họ thì tương tự như vậy, khách hàng sẽ dựa vào website để đánh giá Spa của bạn. Vì thế, bạn hãy sử dụng trang web để đăng tải các loại thông tin như giờ mở cửa, sơ đồ chỉ dẫn, danh mục dịch vụ, các chương trình khuyến mãi…

Trang web hay fanpage là công cụ tiếp thị cực kỳ quan trọng mà lại hoạt động 24/24 nên thông tin đăng lên phải rất chọn lọc. Nói một cách nôm na, trang web chính là một brochure trực tuyến của Spa thay cho danh thiếp điện tử. Do đó, cách tốt nhất để tạo một trang web với những nội dung thiết thực là đặt mình vào vị trí của khách hàng và nghĩ đến những điều mà họ quan tâm ở một Spa.

6. Nhân sự làm việc

Một trong những công việc “khó nhằn” trong quản lý Spa đó là tuyển dụng và ổn định nhân sự. Tay nghề, khả năng cũng như tinh thần, thái độ làm việc của họ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ công việc làm ăn của bạn, từ sự hài lòng của khách hàng cho đến lợi nhuận thu về.

Do đó bạn cần chăm chút tới đội ngũ nhân sự, từ khâu chào khách, tiếp chuyện, tư vấn sản phẩm, thực hiện trị liệu cho tới khâu chăm sóc khách hàng. Khách hàng yêu cầu rất cao ở thái độ phục vụ, bởi thế cho nên bạn cần quán triệt về vấn đề này với toàn thể nhân viên.

7. Quản lý Spa

Quản lý và vận hành một Spa tiêu chuẩn với nhiều dịch vụ như vậy thật ra không phức tạp như bạn tưởng nếu bạn tự đúc kết được quy trình quản lý bài bản.

Bạn có thể sẽ cần tới phần mềm quản lý Spa của Nanosoft. Phần mềm Nano-Spa sẽ hỗ trợ tối đa trong việc nắm bắt mọi thông tin cần thiết một cách chính xác và kịp thời, từ đó có thể đưa ra các kế hoạch và quyết định đúng đắn, giảm tối đa chi phí, tăng thêm khả năng cạnh tranh, nâng cao kết quả kinh doanh của Spa.

Bên cạnh việc quản lý, phần mềm quản lý Spa còn hỗ trợ rất tốt trong khâu chăm sóc khách hàng – công việc vô cùng quan trọng đối với bất cứ Spa nào. Việc chăm sóc, giữ chân khách hàng thân thiết vẫn hơn là tìm kiếm khách hàng mới. Bạn có tìm được năm, mười khách hàng mới nhưng họ đều bỏ đi thì không bằng giữ chân một khách hàng cũ. Việc cho nhân viên trực tiếp phục vụ khách gửi tin nhắn, email cảm ơn khách hàng với lời lẽ bày tỏ chân thành, nhắc cho họ nhớ những chi tiết trải nghiệm của họ tại Spa. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ hài lòng, họ sẽ tự truyền miệng cho những người khác.
 

 
Tin tức cùng chuyên mục
Để có một "bệ phóng" vững chắc khi kinh doanh Spa
Để có một bệ phóng vững chắc khi kinh doanh Spa
Kinh doanh Spa đã không còn là cụm từ xa lạ nữa khi phái đẹp ngày càng có nhu cầu lớn trong việc làm đẹp. Có cầu ắt sẽ có cung, các Spa, thẩm mỹ viện cũng theo đó mà phát triển rầm rộ. Và đó cũng là lí do ngành thẩm mỹ làm đẹp này có sự cạnh tranh, vậy đâu là bí quyết để chủ đầu tư có thể kinh doanh tốt?
Tạo "Chất riêng" cho Spa của bạn
Tạo Chất riêng cho Spa của bạn
Song song với nhu cầu làm đẹp của chị em, các Spa, Thẩm mỹ viện mọc lên ngày càng nhiều kèm theo hàng ngàn dịch vụ chăm sóc nhan sắc. Nhiều cơ sở làm đẹp, đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khó khăn. Các chủ Spa bắt đầu đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá, quà tặng..... nhằm thu hút khách hàng. Nhưng Spa nào cũng như vậy thì cách nào để Spa của bạn trở nên "Thực sự khác biệt"?
Quản lý khách hàng 4.0, bạn đã sẵn sàng?
Quản lý khách hàng 4.0, bạn đã sẵn sàng?
Hiện nay, dịch vụ kinh doanh Spa ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế có được nhờ nhu cầu và sự mở rộng của thị trường, các Spa cũng gặp phải không ít khó khăn trong quá trình quản lý khách hàng. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề khách hàng khi kinh doanh Spa, đừng quên học hỏi những đối thủ của mình với những phương pháp hiện đại để thu hút và quản lý khách hàng. Những lưu ý và lời khuyên sau đây có thể giúp bạn.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Trong thời đại công nghệ, sự phục vụ làm hài lòng khách hàng ngoài chất lượng thì yếu tố quyết định tiếp theo chính là tốc độ. Một ngày các Spa, Thẩm mỹ viện nhận được rất nhiều các cuộc gọi của khách để đặt lịch hẹn, chính vì thế, cần một phần mềm để check các thông tin lịch hẹn: Phòng? Nhân viên?..
Tăng tối thiểu 15% doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Tăng tối thiểu 15%  doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Có cách nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí không? Có cách nào vừa quản lý Spa hiệu quả nhằm tăng doanh thu mà lại giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Tại sao các thương hiệu lớn đều dùng SMS Brandname?
Tại sao các thương hiệu lớn đều dùng SMS Brandname?
Với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực làm đẹp như hiện nay thì bất cứ spa, thẩm mỹ viện nào cũng tìm đủ mọi cách để khách hàng biết đến mình. Những TVC quảng cáo, các chiến dịch truyền thông rầm rộ hoặc các phương pháp tiếp thị online đều là những kênh marketing hiệu quả. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, khách hàng của chúng ta đứng trước quá nhiều mẫu quảng cáo mỗi ngày, làm sao để họ nhớ và tin tưởng Spa của bạn?
[Câu chuyện thành công] NANOSOFT & OHARA BEAUTY CLINIC – Đồng hành trên con đường thành công
[Câu chuyện thành công] NANOSOFT & OHARA BEAUTY CLINIC – Đồng hành trên con đường thành công
Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ trong những năm gần đây cộng thêm sự bùng nổ của công nghệ 4.0, Ohara Beauty Clinic đã suy nghĩ đến phương án sử dụng phần mềm quản lý để Spa hoạt động hiệu quả nhất. Và Nanosoft vinh dự khi là đơn vị phát triển phần mềm quản lý được Ohara tin tưởng, lựa chọn. Phần mềm quản lý NANO-SPA sẽ giúp cho sự chuyên nghiệp trong công việc của Ohara Beauty Clinic ngày càng được nâng cao đồng thời các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ được tối ưu hóa.
[Câu chuyện thành công] Nanosoft & Oh-kinaki Spa - Hợp tác cùng phát triển
[Câu chuyện thành công] Nanosoft & Oh-kinaki Spa - Hợp tác cùng phát triển
Qua quá trình phát triển, để bắt kịp với xu hướng công nghệ, Oh-kianki đã tìm hiểu các phần mềm hỗ trợ quản lý Spa hiệu quả để có chất lượng phục vụ tốt nhất đến khách hàng và Nanosoft vinh dự khi được Oh-kianki trao gửi niềm tin khi chọn sử dụng phần mềm quản lý NANO-SPA.
Top phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay
Top phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay
Viêc áp dụng phần mềm quản lý vào trong các cơ sở Thẩm mỹ viện, Bệnh viện Thẩm mỹ dường như là một xu hướng thiết yếu của thị trường. Tuy nhiên, việc có quá nhiều nhà cung cấp trên thị trường cũng khiến họ đau đầu trong việc lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp với yêu cầu. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ Top 5 phần mềm Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ được tin dùng nhất để các nhà quản lý cùng tham khảo và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với đơn vị của mình.
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
Ưu đãi KHỦNG chào đón sinh nhật Nanosoft tròn 12 tuổi
Ưu đãi KHỦNG chào đón sinh nhật Nanosoft tròn 12 tuổi
Chào mừng "SINH NHẬT RỰC RỠ" của Nanosoft và cũng dành tặng ngày lễ Valentine ngọt ngào (14/12), chúng tôi xin được gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi trong tháng 2 này.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Ưu đãi "KHỦNG" chào mừng Giáng sinh
Ưu đãi KHỦNG chào mừng Giáng sinh
Thay lời cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng đồng hành, ủng hộ Nanosoft, chúng tôi xin gửi tặng Quý khách hàng chương trình khuyến mại nhân dịp Giáng sinh 2019
Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Hầu hết các chủ Spa đều gặp khó khăn trong việc theo dõi tình hình kinh doanh khi không thể có mặt thường xuyên tại Spa, đặc biệt đối với các Spa có nhiều chi nhánh. Do đó, Phần mềm quản lý Spa trực tuyến chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thế nào cho đúng?
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thế nào cho đúng?
Tuy hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển một cách chóng mặt nhưng không phải chủ quản lý Spa nào cũng áp dụng những tiến bộ khoa học vào việc quản lý của mình. Mỗi người đều có lý do của mình, nào là quy mô nhỏ nên chưa cần, nào là chi phí cho phần mềm cao, nào là không biết dùng phần mềm, không biết dùng phần mềm có an toàn không....? Và, điều quan trọng nhất là, sử dụng phần mềm thế nào cho hiệu quả?
Kinh doanh Spa như thế nào để thành công và hiệu quả
Kinh doanh Spa như thế nào để thành công và hiệu quả
Kinh doanh Spa là: “kinh doanh dịch vụ làm - đáp ứng được nhu cầu làm đẹp” của các chị em phụ nữ và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các gói dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cơ thể cho chị em phụ nữ và kèm theo bán lẻ các sản phẩm làm đẹp tại nhà…
[Câu chuyện thành công] Thẩm mỹ viện Ý Lan - Spa cao cấp tại Hà Nội tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý Nano-Spa 4.0
[Câu chuyện thành công] Thẩm mỹ viện Ý Lan - Spa cao cấp tại Hà Nội tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý Nano-Spa 4.0
Được đánh giá là một trong những spa làm đẹp cao cấp tại Hà Nội, thẩm mỹ viện Ý Lan tự hào với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Không chỉ sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, không gian sang trọng, ấm áp mà các nguyên liệu sử dụng tại spa được nhập khẩu 100% từ nước ngoài đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ thể.
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
Đăng ký ngay
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Tầng 2, số 102 phố Trung Hoà, P. Trung Hoà - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643