Menu Tìm Trang chủ

Quản lý Spa - Bạn có đang đi đúng hướng?

Cập nhật: 17/10/2020
Cỡ chữ    
Việc mở một Spa không hẳn là khó, nhưng nói dễ cũng không phải. Chỉ cần một khoản tiền nhất định là bạn đã có thể mở ra được một Spa, nhưng làm thế nào để Spa hoạt động hiệu quả thì lại là điều đáng suy ngẫm. Cần cân nhắc kỹ từ ngay khi có ý tưởng kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp này. Dưới đây là một số lời khuyên đối với những ai chuẩn bị mở Spa, đồng thời cũng là những góp ý cho những Spa đã và đang hoạt động.

1. Thời gian mở cửa trong ngày

Cân nhắc thời gian hoạt động là việc nên làm, việc cân nhắc xem giờ nào khách thường xuyên lui tới nhất. Thông thường các Spa thường làm việc từ 9h-20h và làm cả thứ bảy, chủ nhật, đôi khi là cả những ngày lễ tết.

2. Chi phí dịch vụ

Trước khi đưa ra bảng giá dịch vụ bạn cần cân nhắc kỹ về dịch vụ cung cấp và vị trí mở Spa. Nếu bạn đưa ra giá quá cao thì rất khó để thu hút khách hàng, nhưng ngược lại, nếu chi phí quá thấp thì Spa sẽ không có lợi nhuận, thậm chí là thua lỗ. Bên cạnh đó, cũng cần cân nhắc đến vị trí Spa của bạn. Nếu thuộc các khu đô thị, trung tâm phát triển thì có thể đưa ra giá cao hơn (tất nhiên là dịch vụ cũng phải phù hợp với chi phí) so với những nơi mà dịch vụ làm đẹp còn chưa phát triển, chưa nhiều người có thói quen đi Spa.

Có ba yếu tố mà bạn phải cân nhắc khi lập bảng giá dịch vụ: nhân công - vật tư, chi phí hoạt động, lợi nhuận. Chi phí phí nhân công của một salon bao gồm lương và các khoản phúc lợi của nhân viên.



3. Dịch vụ tại Spa

Khi chọn các dịch vụ cho spa của mình, bạn cần cân nhắc các yếu tố như chi phí thiết bị và khả năng sinh lời. Việc cân nhắc chi phí cho các thiết bị là cần thiết. Để có một dịch vụ tốt, đương nhiên bạn cần có những máy móc hiện đại, tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, cần tính toán khả năng sinh lời khi đầu tư chi phí đó là bao nhiêu.

Ví dụ cụ thể như, với một Spa nhỏ mới mở bạn chỉ nên đầu tư nhưng máy móc phục vụ các dịch vụ cơ bản như chăm sóc da mặt, triệt lông, và một số dịch vụ thiết yếu khác. Thử đặt mình ở vị trí một khách hàng mà nghĩ, đương nhiên họ sẽ phải e dè trước một Spa “lạ hoắc”, chưa hề có tên tuổi, và họ không thể chi ra một số tiền lớn để làm các trị liệu công nghệ cao (như phẫu thuật cắt mí, độn cằm…..). Và vì thế, dù bạn có đầu tư các loại máy móc hiện đại, công nghệ cao nhưng chưa chắc đã thường xuyên sử dụng đến nó, và lợi nhuận mà nó đem lại là không hề cao.

4. Nắm bắt xu hướng làm đẹp

Bối cảnh kinh tế sẽ là yếu tố chính ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bạn. Nếu tình hình kinh tế sáng sủa, mọi người sẽ chịu khó chi tiền cho các dịch vụ Spa cao cấp như massage, đắp mặt nạ toàn thân và cả những dịch vụ mà họ có thể tự làm tại nhà. Nhưng khi nền kinh tế ảm đạm, họ sẽ sẽ hạn chế đi Spa và nếu có đi thì cũng chỉ chọn những dịch vụ cơ bản nhất và bình dân nhất.

Để tránh rơi vào tình trạng khó khăn, hãy nghiên cứu thị trường mà bạn hướng đến. Bằng cách này, bạn có thể nắm được mức thu nhập trung bình của khu dân cư nơi bạn mở Spa.

5. Chỉn chu trong quảng cáo

Khi bạn muốn biết về thông tin sản phẩm và dịch vụ nào đó, bạn sẽ vào trang web của họ thì tương tự như vậy, khách hàng sẽ dựa vào website để đánh giá Spa của bạn. Vì thế, bạn hãy sử dụng trang web để đăng tải các loại thông tin như giờ mở cửa, sơ đồ chỉ dẫn, danh mục dịch vụ, các chương trình khuyến mãi…

Trang web hay fanpage là công cụ tiếp thị cực kỳ quan trọng mà lại hoạt động 24/24 nên thông tin đăng lên phải rất chọn lọc. Nói một cách nôm na, trang web chính là một brochure trực tuyến của Spa thay cho danh thiếp điện tử. Do đó, cách tốt nhất để tạo một trang web với những nội dung thiết thực là đặt mình vào vị trí của khách hàng và nghĩ đến những điều mà họ quan tâm ở một Spa.

6. Nhân sự làm việc

Một trong những công việc “khó nhằn” trong quản lý Spa đó là tuyển dụng và ổn định nhân sự. Tay nghề, khả năng cũng như tinh thần, thái độ làm việc của họ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ công việc làm ăn của bạn, từ sự hài lòng của khách hàng cho đến lợi nhuận thu về.

Do đó bạn cần chăm chút tới đội ngũ nhân sự, từ khâu chào khách, tiếp chuyện, tư vấn sản phẩm, thực hiện trị liệu cho tới khâu chăm sóc khách hàng. Khách hàng yêu cầu rất cao ở thái độ phục vụ, bởi thế cho nên bạn cần quán triệt về vấn đề này với toàn thể nhân viên.

7. Quản lý Spa

Quản lý và vận hành một Spa tiêu chuẩn với nhiều dịch vụ như vậy thật ra không phức tạp như bạn tưởng nếu bạn tự đúc kết được quy trình quản lý bài bản.

Bạn có thể sẽ cần tới phần mềm quản lý Spa của Nanosoft. Phần mềm Nano-Spa sẽ hỗ trợ tối đa trong việc nắm bắt mọi thông tin cần thiết một cách chính xác và kịp thời, từ đó có thể đưa ra các kế hoạch và quyết định đúng đắn, giảm tối đa chi phí, tăng thêm khả năng cạnh tranh, nâng cao kết quả kinh doanh của Spa.

Bên cạnh việc quản lý, phần mềm quản lý Spa còn hỗ trợ rất tốt trong khâu chăm sóc khách hàng – công việc vô cùng quan trọng đối với bất cứ Spa nào. Việc chăm sóc, giữ chân khách hàng thân thiết vẫn hơn là tìm kiếm khách hàng mới. Bạn có tìm được năm, mười khách hàng mới nhưng họ đều bỏ đi thì không bằng giữ chân một khách hàng cũ. Việc cho nhân viên trực tiếp phục vụ khách gửi tin nhắn, email cảm ơn khách hàng với lời lẽ bày tỏ chân thành, nhắc cho họ nhớ những chi tiết trải nghiệm của họ tại Spa. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ hài lòng, họ sẽ tự truyền miệng cho những người khác.
 

 
Tin tức cùng chuyên mục
Top phần mềm quản lý Spa 2024
Top phần mềm quản lý Spa 2024
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý Spa, Thẩm mỹ viện phổ biến và được đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng. Dưới đây là top các phần mềm quản lý Spa, Thẩm mỹ việc được tin dùng hiện nay để mọi người cùng tham khảo trước khi đưa ra quyết định.
Top phần mềm quản lý Spa được tin dùng nhất 2023
Top phần mềm quản lý Spa được tin dùng nhất 2023
Mục tiêu của các Spa là mang lại cho khách hàng sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần và các giác quan…Chính vì thế, bên cạnh dịch vụ tốt, các chủ Spa cũng cần lưu tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để có thể tối ưu hóa công việc quản lý Spa, phần mềm quản lý Spa là thực sự cần thiết. Dưới đây là top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2023 để các chủ kinh doanh tham khảo nha!
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Trong thời đại công nghệ, sự phục vụ làm hài lòng khách hàng ngoài chất lượng thì yếu tố quyết định tiếp theo chính là tốc độ. Một ngày các Spa, Thẩm mỹ viện nhận được rất nhiều các cuộc gọi của khách để đặt lịch hẹn, chính vì thế, cần một phần mềm để check các thông tin lịch hẹn: Phòng? Nhân viên?..
Tăng tối thiểu 20% doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Tăng tối thiểu 20%  doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Có cách nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí không? Có cách nào vừa quản lý Spa hiệu quả nhằm tăng doanh thu mà lại giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách triển khai tốt nhất để tăng doanh thu cho Spa. Những “bí kíp” đó được đúc kết lại qua 6 giải pháp dưới đây
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Không quan tâm đến sự phát triển của công nghệ thông tin, những tiến bộ khoa học và sự lớn mạnh của internet, rất nhiều các chủ quản lý Spa vẫn đang sử dụng công cụ quản lý thô sơ đó là sổ sách, hiện đại hơn chút là dùng excel. Trước tiên, những công cụ quản lý này được đánh giá là không tốn kém quá nhiều chi phí và đơn giản.
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Nhân viên được coi là vốn tài sản quý báu của mỗi đơn vị kinh doanh Spa. Khiến mỗi nhân viên phát huy tối đa năng lực cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu suất công việc, gia tăng tài sản Spa. Một Spa thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đội nhóm
Để quản lý Spa một cách thông minh
Để quản lý Spa một cách thông minh
Việc quản lý chưa khi nào là dễ dàng, vừa quản lý Spa sao cho công việc suôn sẻ vừa nghĩ cách để phát triển Spa. Cách nào để quản lý một cách thông minh nhất?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Việc quảng bá thương hiệu cho Spa là rất quan trọng, bởi có ấn tượng với thương hiệu của bạn thì khách hàng mới quay lại những lần tiếp theo. Bên cạnh đó là khâu tuyển dụng đội ngũ nhân viên. Một số chủ Spa thường không quá coi trọng vấn đề này mà quên mất rằng, đây là điều kiện tiền đề cho thành công.
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Nhu cầu spa chăm sóc da hiện nay khá lớn, không chỉ các chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng có nhu cầu này. Chính vì thế, mở 1 spa chăm sóc da tại nhà có thị trường khá tiềm năng. Và việc tận dụng được diện tích căn nhà của mình để làm một Spa bình dân sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Vậy để mở được Spa bình dân tại nhà cần chuẩn bị những gì?
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Thay lời cảm ơn đến các quý khách hàng, NANOSOFT xin được gửi 50 coupon giảm giá, áp dụng cho toàn bộ sản phẩm.
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Đối với mỗi khách hàng của Nanosoft, khi tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa hay phần mềm quản lý phòng khám, đều được chúng tôi tư vấn cả 2 hình thức chạy Online và Offline. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây sẽ là những so sánh để bạn có thể hiểu thêm về 2 hình thức này, từ đó có thể lựa chọn sử dụng hình thức nào phù hợp cho mình nhé.
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, đến nay NANOSOFT đã đồng hành cùng hàng ngàn Spa-TMV trên khắp cả nước. Với tâm niệm đem đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu và thân thiện nhất, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực lắng nghe và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, NANOSOFT gửi đến Quý khách hàng chương trình ưu đãi cực hấp dẫn "Buy 1 get 1"
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
Với các quy mô Spa - TMV lớn việc quản lý sẽ trở nên khó khăn, đặc biệt là đối với các mô hình chuỗi. Giải pháp hữu hiệu nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý Spa. Tại sao ư? Khi có một phần mềm quản lý xuyên suốt, cả hệ thống Spa của bạn sẽ vận hành ổn định và bạn cũng dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh hơn. Dưới đây là 4 lợi ích khi bạn sở hữu một phần mềm quản lý spa hiệu quả
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
0914 322 282
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643