Menu Tìm Trang chủ

Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời

Cập nhật: 23/04/2022
Cỡ chữ    
Nhu cầu spa chăm sóc da hiện nay khá lớn, không chỉ các chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng có nhu cầu này. Chính vì thế, mở 1 spa chăm sóc da tại nhà có thị trường khá tiềm năng. Và việc tận dụng được diện tích căn nhà của mình để làm một Spa bình dân sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Vậy để mở được Spa bình dân tại nhà cần chuẩn bị những gì?

1. Học việc, làm việc tại spa chăm sóc da

Trước khi có ý định mở 1 spa chăm sóc bạn cần tham gia 1 khóa học spa chăm sóc da ngắn hạn hoặc dài hạn. Khi đã tham gia học thì bạn sẽ định hướng chắc cho mình tiềm năng và các bước đi để xây dựng cho mình 1 spa theo tiêu chuẩn.
Nếu không tham gia các khóa học bài bản thì bạn có thể học việc, làm nhân viên ở 1 spa để được trải nghiệm, được học hỏi kinh nghiệm và làm quen với khách hàng.
Bạn cần phải am hiểu và giỏi nghề thì mới làm tốt được, hoặc không, bạn phải có người giỏi nghề hỗ trợ sát cánh bên mình. Đây là 1 tiền đề quan trọng, nhờ có quá trình học hỏi, lao động và tiếp xúc với khách hàng, việc mở 1 Spa riêng bình dân tại nhà sẽ rất thuận lợi.



 
2. Chuẩn bị vốn

Mở 1 Spa chăm sóc da mặt quy mô nhỏ, bình dân tại nhà cũng cần có vốn ban đầu không phải là ít, bạn cần ít nhất từ 50 – 80 triệu trở lên ban đầu. Tiền vốn ban đầu dành để mua máy móc, thiết bị, mỹ phẩm, cơ sở vật chất…
Nếu ban đầu mình bạn làm thì không cần thuê nhân viên, sau này khi khách đông hơn, bạn sẽ cần thuê thêm nhân viên hỗ trợ.


3. Khảo sát nhu cầu khách hàng

Để khảo sát nhu cầu khách hàng, bạn có thể tìm hiểu xung quanh xem dân số như thế nào, có nhiều phụ nữ không, khu văn phòng hay dân cư nhiều bà nội trợ, thu nhập trung bình trong khoảng bao nhiêu, xung quanh có cơ sở làm đẹp nào không, họ chuyên làm dịch vụ gì…. Từ khảo sát sơ bộ bạn có thể chọn lựa cho mình dịch vụ chăm sóc chủ đạo và mức giá phù hợp với mặt bằng chung.

4. Đặt tên spa và thiết kế logo, PR quảng cáo

Một vấn đề cần lưu ý nữa là bạn nên đặt tên cho Spa của mình dễ nhớ và thú vị, 1 Spa không tên thì không có khách hàng nào muốn ghé qua đâu. Bởi vậy nên đặt 1 cái tên thân thiện, dễ nhớ mà bao hàm được dịch vụ chăm sóc của bạn, đó cũng là thương hiệu để bạn xây dựng dài lâu.
Nếu “sang chảnh” hơn có thể thiết kế logo, về lâu dài vẫn nên xây dựng tên tuổi và logo mang bản sắc riêng, cùng với dịch vụ chăm sóc chu đáo bạn hoàn toàn có thể phát triển công việc kinh doanh của mình lớn hơn.
Giai đoạn đầu bạn có thể PR trong bạn bè, người thân, họ hàng, nhờ họ giới thiệu khách, lâu dần bằng uy tín của mình bạn có thể có khách quen và các mối hàng thường xuyên mở rộng hơn. Có thể kết hợp quảng cáo trên facebook, diễn đàn để nhiều người biết đến bạn hơn.

5. Đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, mỹ phẩm

Sau khi đã có địa điểm, bạn có thể bắt tay vào mua sắm máy móc, trang trí spa phù hợp với việc kinh doanh của mình. Thông thường 1 Spa bình dân tại nhà không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ban đầu 2 – 3 giường để dành cho khách, máy xông hơi, máy hút mụn, máy thải độc chì, các mỹ phẩm chăm sóc da mặt, đắp mặt…
Một cách tiết kiệm nhất đó chính là tự mình đi Spa làm đẹp, đi vài nơi, xem họ trang trí như thế nào, họ mời chào ra sao, giá cả, dịch vụ, máy móc họ sử dụng như thế nào… thậm chí làm quen được thêm vài cô nhân viên và có thể mời họ qua làm cho mình.

Các sản phấm mỹ phẩm chăm sóc da nên chọn uy tín, có nguồn gốc thiên nhiên, tạo điểm khác biệt vượt trội riêng sẽ khiến khách hàng muốn tìm đến bạn nhiều hơn. Hoặc bạn có thể chọn được dòng sản phẩm tốt từ một thương hiệu mỹ phẩm của một Công ty phân phối tại Việt Nam…
Nên có màu sắc chủ đạo cho spa của bạn, từ logo cho đến các dụng cụ như khăn, ga trải giường, tranh ảnh… sẽ tạo được sự chuyên nghiệp riêng. Tiếp đó, bạn có thể trang bị thêm nhạc du dương cho khách cảm thấy thư giãn khi chăm sóc da mặt, khách sẽ nhớ đến bạn nhờ những bản nhạc thư thái đó.

Và cuối cùng, tuy là quy mô nhỏ tại gia nhưng bạn cũng nên trang bị cho mình phần mềm quản lý Spa giúp việc tính toán chi tiêu và tiêu hao vật tư được dễ dàng. Bên cạnh đó, việc lưu lại thông tin khách hàng và quá trình điều trị cũng sẽ khiến Spa của bạn chuyên nghiệp hơn. Không những thế, bạn có thể tận dụng được tính năng marketing ngay trên phần mềm để PR cho Spa của mình.


Tự hào là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong việc phát triển các giải pháp phần mềm quản lý, Nanosoft đã nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm phần mềm quản lý Spa với nhiều tính năng ưu việt và thích hợp với nhiều loại hình, quy mô Spa. Trong những năm qua, phần mềm của Nanosoft đã nhận được rất nhiều sự tin yêu và ủng hộ từ phía khách hàng, với hàng trăm khách hàng trải dài từ Bắc vào Nam, hơn thế nữa, Nanosoft là đơn vị đầu tiên đem phần mềm Việt “xuất ngoại”.
Với phần mềm quản lý, các chủ Spa hoàn toàn của thể yên tâm bởi ngay cả khi Spa mở rộng quy mô, chúng tôi cũng có thể nâng cấp phần mềm cho phù hợp với Spa. Vậy tại sao không thử phần mềm của Nanosoft!

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm:
 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NANOSOFT

 
Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
 
Hotline: 
081 263 8888 - Support: 1900 4757
 
Email: info@nanosoft.vn 
 
 
Tin tức cùng chuyên mục
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Việc quảng bá thương hiệu cho Spa là rất quan trọng, bởi có ấn tượng với thương hiệu của bạn thì khách hàng mới quay lại những lần tiếp theo. Bên cạnh đó là khâu tuyển dụng đội ngũ nhân viên. Một số chủ Spa thường không quá coi trọng vấn đề này mà quên mất rằng, đây là điều kiện tiền đề cho thành công.
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Thay lời cảm ơn đến các quý khách hàng, NANOSOFT xin được gửi 50 coupon giảm giá, áp dụng cho toàn bộ sản phẩm.
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Đối với mỗi khách hàng của Nanosoft, khi tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa hay phần mềm quản lý phòng khám, đều được chúng tôi tư vấn cả 2 hình thức chạy Online và Offline. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây sẽ là những so sánh để bạn có thể hiểu thêm về 2 hình thức này, từ đó có thể lựa chọn sử dụng hình thức nào phù hợp cho mình nhé.
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, đến nay NANOSOFT đã đồng hành cùng hàng ngàn Spa-TMV trên khắp cả nước. Với tâm niệm đem đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu và thân thiện nhất, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực lắng nghe và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách triển khai tốt nhất để tăng doanh thu cho Spa. Những “bí kíp” đó được đúc kết lại qua 6 giải pháp dưới đây
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, NANOSOFT gửi đến Quý khách hàng chương trình ưu đãi cực hấp dẫn "Buy 1 get 1"
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Nhân viên được coi là vốn tài sản quý báu của mỗi đơn vị kinh doanh Spa. Khiến mỗi nhân viên phát huy tối đa năng lực cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu suất công việc, gia tăng tài sản Spa. Một Spa thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đội nhóm
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
Với các quy mô Spa - TMV lớn việc quản lý sẽ trở nên khó khăn, đặc biệt là đối với các mô hình chuỗi. Giải pháp hữu hiệu nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý Spa. Tại sao ư? Khi có một phần mềm quản lý xuyên suốt, cả hệ thống Spa của bạn sẽ vận hành ổn định và bạn cũng dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh hơn. Dưới đây là 4 lợi ích khi bạn sở hữu một phần mềm quản lý spa hiệu quả
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Hẳn không ai xa lạ gì những dịch vụ Spa thư giãn ngay trong khách sạn chứ? Sự kết hợp này vừa thêm nhiều tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, vừa tăng thêm lợi nhuận, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho đơn vị. Cung cấp thêm dịch vụ Spa chính là một giải pháp tối ưu được nhiều khách sạn chọn lựa hiện nay. Vậy mở Spa mang lại những lợi ích gì cho khách sạn?
Bí quyết chọn mặt bằng kinh doanh Spa hiệu quả
Bí quyết chọn mặt bằng kinh doanh Spa hiệu quả
Mặt bằng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh Spa, nếu lựa chọn sai lầm có thể dẫn tới thua lỗ. Bạn đang đi tìm mặt bằng cho Spa và thắc mắc nên chọn mặt bằng mặt tiền đường lớn, hay chỉ cần hẻm thông, chọn mặt bằng là khu cư xá, hay là mặt tiền chung cư, trung tâm thương mại... mặt bằng như thế nào thì phù hợp với kinh doanh Spa.
7 mẹo nhỏ “dụ dỗ” khách hàng trên Facebook
7 mẹo nhỏ “dụ dỗ” khách hàng trên Facebook
Cách marketing hiệu quả nhất mà nhiều Doanh nghiệp đang mạnh dạn đầu tư hiện nay đó là quảng cáo sản phẩm của Doanh nghiệp mình ngay trên các trang mạng xã hôị, điển hình nhất hiện nay chính là Mạng xã hội Facebook. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để khách hàng tiếp cận được Doanh nghiệp, hay có cách nào để tăng lượng tương tác của khách hàng với fanpage của doanh nghiệp hay không?
Xây dựng chiến dịch Marketing nhờ phần mềm quản lý Spa
Xây dựng chiến dịch Marketing nhờ phần mềm quản lý Spa
Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – làm đẹp tại Việt Nam đang phát triển mạnh về quy mô, rất nhiều Spa, thẩm mỹ viện lớn nhỏ được mở ra trên khắp cả nước. Mặc dù vậy tốc độ tăng trưởng ngành vẫn chưa cao, có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho điều này, trong đó không thể không nhắc tới phương thức quản lý truyền thống kém linh hoạt, tốn nhiều thời gian và chi phí, khả năng bảo mật thấp. Xuất phát từ thực trạng đó, sau quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng, phần mềm quản lý Spa đã ra đời với nhiều tính năng giúp tối ưu hoá quá trình kinh doanh.
Bạn đã nắm được các bước để mở 1 Spa nhỏ chưa?
Bạn đã nắm được các bước để mở 1 Spa nhỏ chưa?
Với hầu hết các quy mô, dù là kinh doanh spa lớn hay mở spa nhỏ tại nhà thì bạn đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng 8 bước sau:
Top 10 phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM tốt nhất hiện nay
Top 10 phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM tốt nhất hiện nay
Với hơn 15 năm kinh nghiệm, tiếp cận với hàng trăm mô hình quản lý khác nhau, từ viện tư đến mô hình viện công, mô hình viện hay phòng khám đa khoa, chuyên khoa, mô hình Bệnh viện thẩm mỹ, Phòng khám thẩm mỹ, Thẩm mỹ viện hay mô hình chuỗi, Nanosoft tự tin mang đến sản phẩm phù hợp nhất với từng khách hàng
Chăm sóc khách hàng - Xu hướng kinh doanh hàng đầu
Chăm sóc khách hàng - Xu hướng kinh doanh hàng đầu
chăm sóc khách hàng/bệnh nhân là làm những gì? Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sao cho chuyên nghiệp? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643