Menu Tìm Trang chủ

Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Cập nhật: 18/11/2022
Cỡ chữ    
Nhân viên được coi là vốn tài sản quý báu của mỗi đơn vị kinh doanh Spa. Khiến mỗi nhân viên phát huy tối đa năng lực cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu suất công việc, gia tăng tài sản Spa. Một Spa thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đội nhóm

Năng suất và hiệu quả công việc – mối quan tâm hàng đầu của Spa

Thực tế chỉ ra rằng, mỗi nhân viên thường chỉ làm việc với 50% khả năng của mình. Làm sao để khai thác và phát huy tối đa 50% tiềm năng còn lại của nhân viên là vấn đề khiến những người quản lý phải bận tâm.  Một nhà quản lý xuất sắc là khi biết tạo điều kiện cho nhân viên của mình phát huy hết thế mạnh và toàn bộ năng lực của mình

Việc sử dụng và bố trí nhân sự là quá trình khai thác và phát huy năng lực làm việc của người lao động một cách tối đa nhằm đạt được hiệu quả cao trong công việc. Bố trí và sử dụng nhân sự có liên quan mật thiết với nhau, ảnh hưởng qua lại. Bố trí nhân sự đúng thì mới có thể sử dụng được, ngược lại bố trí đúng người có năng lực vào đúng vị trí mà không biết cách sử dụng họ hiệu quả, tổng thể cũng không đạt được.
 

Công thức phát huy tối đa năng lực của nhân viên

Hiểu điều nhân viên bạn thực sự mong muốn?

Là người lãnh đạo hơn ai hết bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu, nguyện vọng  thực sự của nhân viên. Từ đó đưa ra những phương pháp khích lệ và tạo động lực phù hợp giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực và hiệu suất.

Về cơ bản, mỗi nhân viên đi làm, trước tiên để đáp ứng được nhu cầu cơ bản của bản thân. Hơn cả, họ còn có nhu cầu được đóng góp cho tập thể, khẳng định và tự hoàn thiện bản thân. Hiểu được điều này, ngoài các chế độ và chính sách phúc lợi, người lãnh đạo cần tạo điều kiện để nhân viên nắm bắt thông tin, tạo cơ hội để mỗi cá nhân được được đóng góp ý kiến, tham gia vào hoạch định chiến lược phòng ban. Song song với đó, doanh nghiệp cũng cần tạo ra môi trường tích cực, sân chơi lành mạnh, vui vẻ và sáng tạo để phát triển cá nhân và tập thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng

Việc ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng của lãnh đạo Spa đối với  nhân viên đóng vai trò quan trọng. Nó được coi là động lực to lớn khuyến khích họ tiếp tục nỗ lực, cố gắng và phát huy hết năng lực của mình. Cũng cần lưu ý việc tưởng thưởng sao để được đón nhận cũng cần được cân nhắc. Tùy thuộc vào mức độ hoàn thành và kết quả công việc mà sự ghi nhận có thể là vật chất, tinh thần hoặc cả hai. Đôi khi chỉ là sự tuyên dương, cái bắt tay ân cần của sếp cũng trở thành động lực to lớn cho chính bản thân người nhận thưởng.

 

Tạo cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực nhân viên

Không một ai hoàn hảo cả và trong quá trình làm việc sai sót là điều khó tránh được. Hãy vị tha khi nhân viên của mình phạm lỗi trong phạm vi cho phép. Điều quan trọng là bài học rút ra được là gì để trở nên tốt đẹp hơn ở hiện tại và tương lai.

Cùng với đó, việc đào tạo và huấn luyện nhằm giúp nhân viên nâng cao năng lực, hoàn thành công việc là điều cần thiết. Điều này không phải là chuyện sớm chiều mà phải là cả quá trình cần sự kiên nhẫn đôi khi là sự hy sinh của người lãnh đạo về thời gian công sức.

Khả năng lãnh đạo – yếu tố sống còn

Bên cạnh những yếu tố trên, khả năng lãnh đạo của người quản lý trực tiếp các cá nhân đó cũng ảnh hưởng  rất lớn đến nhân viên. Người lãnh đạo cần có khả năng tạo ảnh hưởng khiến người khác muốn đi theo đường lối và phương hướng mình đề ra.

Nếu lãnh đạo Spa thực hiện tốt công thức trên thì chắc chắn sẽ làm gia tăng vượt trội hiệu suất của nhân viên. Bên cạnh đó, các chủ Spa cần cân nhắc đến việc sử dụng các công cụ để hỗ trợ công việc của nhân viên tốt hơn, phát triển Spa của mình.
 

Tin tức cùng chuyên mục
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Không quan tâm đến sự phát triển của công nghệ thông tin, những tiến bộ khoa học và sự lớn mạnh của internet, rất nhiều các chủ quản lý Spa vẫn đang sử dụng công cụ quản lý thô sơ đó là sổ sách, hiện đại hơn chút là dùng excel. Trước tiên, những công cụ quản lý này được đánh giá là không tốn kém quá nhiều chi phí và đơn giản.
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách triển khai tốt nhất để tăng doanh thu cho Spa. Những “bí kíp” đó được đúc kết lại qua 6 giải pháp dưới đây
Để quản lý Spa một cách thông minh
Để quản lý Spa một cách thông minh
Việc quản lý chưa khi nào là dễ dàng, vừa quản lý Spa sao cho công việc suôn sẻ vừa nghĩ cách để phát triển Spa. Cách nào để quản lý một cách thông minh nhất?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Việc quảng bá thương hiệu cho Spa là rất quan trọng, bởi có ấn tượng với thương hiệu của bạn thì khách hàng mới quay lại những lần tiếp theo. Bên cạnh đó là khâu tuyển dụng đội ngũ nhân viên. Một số chủ Spa thường không quá coi trọng vấn đề này mà quên mất rằng, đây là điều kiện tiền đề cho thành công.
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Nhu cầu spa chăm sóc da hiện nay khá lớn, không chỉ các chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng có nhu cầu này. Chính vì thế, mở 1 spa chăm sóc da tại nhà có thị trường khá tiềm năng. Và việc tận dụng được diện tích căn nhà của mình để làm một Spa bình dân sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Vậy để mở được Spa bình dân tại nhà cần chuẩn bị những gì?
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Thay lời cảm ơn đến các quý khách hàng, NANOSOFT xin được gửi 50 coupon giảm giá, áp dụng cho toàn bộ sản phẩm.
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Đối với mỗi khách hàng của Nanosoft, khi tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa hay phần mềm quản lý phòng khám, đều được chúng tôi tư vấn cả 2 hình thức chạy Online và Offline. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây sẽ là những so sánh để bạn có thể hiểu thêm về 2 hình thức này, từ đó có thể lựa chọn sử dụng hình thức nào phù hợp cho mình nhé.
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, đến nay NANOSOFT đã đồng hành cùng hàng ngàn Spa-TMV trên khắp cả nước. Với tâm niệm đem đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu và thân thiện nhất, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực lắng nghe và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, NANOSOFT gửi đến Quý khách hàng chương trình ưu đãi cực hấp dẫn "Buy 1 get 1"
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
Với các quy mô Spa - TMV lớn việc quản lý sẽ trở nên khó khăn, đặc biệt là đối với các mô hình chuỗi. Giải pháp hữu hiệu nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý Spa. Tại sao ư? Khi có một phần mềm quản lý xuyên suốt, cả hệ thống Spa của bạn sẽ vận hành ổn định và bạn cũng dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh hơn. Dưới đây là 4 lợi ích khi bạn sở hữu một phần mềm quản lý spa hiệu quả
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Hẳn không ai xa lạ gì những dịch vụ Spa thư giãn ngay trong khách sạn chứ? Sự kết hợp này vừa thêm nhiều tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, vừa tăng thêm lợi nhuận, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho đơn vị. Cung cấp thêm dịch vụ Spa chính là một giải pháp tối ưu được nhiều khách sạn chọn lựa hiện nay. Vậy mở Spa mang lại những lợi ích gì cho khách sạn?
Bí quyết chọn mặt bằng kinh doanh Spa hiệu quả
Bí quyết chọn mặt bằng kinh doanh Spa hiệu quả
Mặt bằng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh Spa, nếu lựa chọn sai lầm có thể dẫn tới thua lỗ. Bạn đang đi tìm mặt bằng cho Spa và thắc mắc nên chọn mặt bằng mặt tiền đường lớn, hay chỉ cần hẻm thông, chọn mặt bằng là khu cư xá, hay là mặt tiền chung cư, trung tâm thương mại... mặt bằng như thế nào thì phù hợp với kinh doanh Spa.
7 mẹo nhỏ “dụ dỗ” khách hàng trên Facebook
7 mẹo nhỏ “dụ dỗ” khách hàng trên Facebook
Cách marketing hiệu quả nhất mà nhiều Doanh nghiệp đang mạnh dạn đầu tư hiện nay đó là quảng cáo sản phẩm của Doanh nghiệp mình ngay trên các trang mạng xã hôị, điển hình nhất hiện nay chính là Mạng xã hội Facebook. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để khách hàng tiếp cận được Doanh nghiệp, hay có cách nào để tăng lượng tương tác của khách hàng với fanpage của doanh nghiệp hay không?
Xây dựng chiến dịch Marketing nhờ phần mềm quản lý Spa
Xây dựng chiến dịch Marketing nhờ phần mềm quản lý Spa
Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – làm đẹp tại Việt Nam đang phát triển mạnh về quy mô, rất nhiều Spa, thẩm mỹ viện lớn nhỏ được mở ra trên khắp cả nước. Mặc dù vậy tốc độ tăng trưởng ngành vẫn chưa cao, có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho điều này, trong đó không thể không nhắc tới phương thức quản lý truyền thống kém linh hoạt, tốn nhiều thời gian và chi phí, khả năng bảo mật thấp. Xuất phát từ thực trạng đó, sau quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng, phần mềm quản lý Spa đã ra đời với nhiều tính năng giúp tối ưu hoá quá trình kinh doanh.
Bạn đã nắm được các bước để mở 1 Spa nhỏ chưa?
Bạn đã nắm được các bước để mở 1 Spa nhỏ chưa?
Với hầu hết các quy mô, dù là kinh doanh spa lớn hay mở spa nhỏ tại nhà thì bạn đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng 8 bước sau:
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643