Menu Tìm Trang chủ

Kinh doanh Spa - Thách thức và cơ hội với người mới

Cập nhật: 29/08/2016
Cỡ chữ    

Tại Việt Nam, càng ngày xu hướng kinh doanh Spa dần trở thành một lĩnh vực thời thượng với rất nhiều Spa và Beauty salon xuất hiện tại các thành phố lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của khách hàng đang tăng với tốc độ chóng mặt.

Đó là do nhận thức của người Việt về Spa và làm đẹp đã dần dần thay đổi. Từ việc coi Spa là một điểm đến xa xỉ thì hiện tại làm đẹp da tại Spa, phục hồi năng lượng sống tại Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người.

Tự bản thân có nhu cầu làm đẹp và mong muốn cũng có nhiều phụ nữ khác cũng được tiếp cận đến loại hình chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp. Do vậy, ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc tìm hiểu và kinh doanh Spa kéo theo các trung tâm đào tạo kinh doanh Spa, đào tạo nhân viên Spa nở rộ như hiện nay.

Thị trường kinh doanh Spa tại Việt Nam rất nhạy bén với nhu cầu đó, nên ngày càng có nhiều trung tâm làm đẹp hay Spa đưa ra các phương pháp đào tạo “độc quyền”, dựa trên các tên tuổi lớn ở nước ngoài như có spa sử dụng kỹ thuật của Dermalogical của Mỹ, có nơi theo Shiseido, chỗ lại chuộng Clarins, L”Occitan...

Theo kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp, phát triển phần mềm quản lý Spa cũng như được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước, chúng tôi có thể khái quát lại 3 hình thức  phổ biến hiện nay mà các chị em đang theo đuổi để học nghề:

1. Học tại các trung tâm dạy nghề: Học ở đây, được ưu điểm học phí rẻ, thầy cô cũng hướng dẫn tận tình. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên viên chuyên nghiệp, đẳng cấp ở những trung tâm này chưa cao. Học viên học xong khó làm việc được tại các Spa danh tiếng.

2. Học tại các thẩm mỹ viện, Spa “bán chuyên nghiệp”: Do nhu cầu “khát” thợ thật sự của thị trường, những nơi này sẵn sàng thông báo chiêu sinh, đào tạo miễn phí, quảng cáo sau khi học xong có việc làm ngay

3. Học tại các trung tâm chuyên nghiệp, Spa danh tiếng: Bên cạnh chuyện học phí thường cao hơn, một số nơi ràng buộc thêm điều khoản học xong phải làm việc tại Spa. Tuy nhiên, học ở đây xong, học viên được cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ của trung tâm. Học có tay nghề đàng hoàng, được cái “danh” học ở lò nào, rất thuận lợi khi đi xin việc.

Nhận định về thị trường kinh doanh Spa hiện nay còn “vàng thau lẫn lộn” như cách cảm nhận của nhiều học viên, Ông La Quốc Phong, đại diện công ty du học Huấn Nghệ, đơn vị từng tổ chức nhiều khóa học về Spa và đưa học viên sang nước ngoài làm việc, cho biết: “Hiện nay, có nhiều người học Spa, muốn nâng cao trình độ, đẳng cấp thật sự để sau này mở Spa riêng hoặc làm nghề đàng hoàng trong nước.”

Phong trào đi nghề và kinh doanh Spa đang thật sự “bùng nổ” ở Việt Nam. Tuy nhiên “công nghệ Spa” ở ta còn chậm hơn so với thế giới. Trên thực tế, “công nghệ Spa” trong nước chủ yếu kế thừa những kỹ thuật Spa từ các hãng mỹ phẩm danh tiếng trên thế giới.

Có rất nhiều thách thức cũng như cơ hội đối với người mới kinh doanh Spa

Tại Việt Nam, để mở Spa ngoài việc phải có lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở Spa còn phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh Spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, các kỹ năng quản lý kinh doanh, am hiểu thị trường Spa, nhân sự, xây dựng thương hiệu, quảng bá cũng cần được chú trọng. Đây chính là rào cản khiến cho nhiều người dù có vốn và mong muốn kinh doanh Spa nhưng lại phải chùn bước. Hầu như chỉ những người đã từng làm việc lâu năm trong ngành Spa hay mỹ phẩm mới có đủ tự tin để đứng ra mở một Spa riêng.

Tuy nhiên, với đặc thù phù hợp với giới tính nữ và niềm đam mê kinh doanh của nhiều chị em phụ nữ, các tiệm Spa cứ liên tục được thành lập trên thị trường, có Spa thiên về dùng mỹ phẩm tự nhiên cây cỏ, Spa thì chú trọng hiệu quả nhanh của các mỹ phẩm tân dược, Spa thì chỉ nhằm phục vụ một vài dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đơn giản hay có Spa thì lại cung cấp luôn dịch vụ của thẩm mỹ viện.

Do thị trường kinh doanh Spa tại Việt Nam chỉ mới phát triển, các công ty lớn, công ty nước ngoài vẫn chưa đầu tư và xây dựng thị trường chiếm lĩnh, bên cạnh đó sự hình thành các cơ sở Spa trong thời gian vừa qua đa phần là nhỏ lẻ, chưa được đầu tư bài bản hoặc có bản sắc riêng, chưa có một thương hiệu nào mạnh và gây tiếng vang tốt trên thị trường nên vẫn còn nhiều cơ hội cho những người mới. Chỉ cần thật sự đam mê và có khả năng sáng tạo, xây dựng và tạo ra phong cách kinh doanh thế mạnh của mình, tìm kiếm thị trường Spa đặc trưng riêng .

Kinh doanh Spa cũng có giai đoạn thăng trầm, và có những khó khăn riêng, vấn đề là người chủ kinh doanh mày mò  tìm hiểu, đam mê và mạnh dạn trong việc cải tiến mô hình dịch vụ nhằm ngày một đem tới cảm nhận tốt nhất cho khách hàng, làm được như vậy chắc chắn người chủ kinh doanh vẫn có thể phát triển tốt trong thị trường Spa.

Để kinh doanh tốt bạn cần sự hỗ trợ của công cụ quản lý tốt, chất lượng dịch vụ tốt và xây dựng những chiến lược Maketing - chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn đang lo lắng vì mình không có kinh nghiệm? Hãy yên tâm vì đã có phần mềm quản lý Spa của Nanosoft hỗ trợ cho bạn. Với kinh nghiệm gần 10 năm trong việc phát triển các giải pháp phần mềm quản lý, chúng tôi tự tin mang đến cho Quý khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Quản lý thông tin khách hàng, quản lý mỹ phẩm tiêu hao, quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý thu - chi, hệ thống báo cáo, phân nhóm khách hàng tiềm năng, xây dựng chiến dịch Marketing - chăm sóc khách hàng hiệu quả...tất cả sẽ được gói gọn trong 1 phần mềm duy nhất.

Việc phát triển kinh doanh và đứng vững trên thị trường Spa chưa bao giờ là dễ dàng. Bạn luôn luôn phải thay đổi để bắt kịp với các xu hướng mới. Do vậy, việc tìm cho mình 1 công cụ quản lý hiệu quả để bạn có nhiều thời gian nghiên cứu, đưa ra các hoạch định chiến lược cho Spa là một sự lựa chọn thông minh và khôn khéo của các nhà quản lý hiện đại.


 

Tin tức cùng chuyên mục
Để có một "bệ phóng" vững chắc khi kinh doanh Spa
Để có một bệ phóng vững chắc khi kinh doanh Spa
Kinh doanh Spa đã không còn là cụm từ xa lạ nữa khi phái đẹp ngày càng có nhu cầu lớn trong việc làm đẹp. Có cầu ắt sẽ có cung, các Spa, thẩm mỹ viện cũng theo đó mà phát triển rầm rộ. Và đó cũng là lí do ngành thẩm mỹ làm đẹp này có sự cạnh tranh, vậy đâu là bí quyết để chủ đầu tư có thể kinh doanh tốt?
Tạo "Chất riêng" cho Spa của bạn
Tạo Chất riêng cho Spa của bạn
Song song với nhu cầu làm đẹp của chị em, các Spa, Thẩm mỹ viện mọc lên ngày càng nhiều kèm theo hàng ngàn dịch vụ chăm sóc nhan sắc. Nhiều cơ sở làm đẹp, đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khó khăn. Các chủ Spa bắt đầu đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá, quà tặng..... nhằm thu hút khách hàng. Nhưng Spa nào cũng như vậy thì cách nào để Spa của bạn trở nên "Thực sự khác biệt"?
Quản lý Spa - Bạn có đang đi đúng hướng?
Quản lý Spa - Bạn có đang đi đúng hướng?
Việc mở một Spa không hẳn là khó, nhưng nói dễ cũng không phải. Chỉ cần một khoản tiền nhất định là bạn đã có thể mở ra được một Spa, nhưng làm thế nào để Spa hoạt động hiệu quả thì lại là điều đáng suy ngẫm. Cần cân nhắc kỹ từ ngay khi có ý tưởng kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp này.
Quản lý khách hàng 4.0, bạn đã sẵn sàng?
Quản lý khách hàng 4.0, bạn đã sẵn sàng?
Hiện nay, dịch vụ kinh doanh Spa ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế có được nhờ nhu cầu và sự mở rộng của thị trường, các Spa cũng gặp phải không ít khó khăn trong quá trình quản lý khách hàng. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề khách hàng khi kinh doanh Spa, đừng quên học hỏi những đối thủ của mình với những phương pháp hiện đại để thu hút và quản lý khách hàng. Những lưu ý và lời khuyên sau đây có thể giúp bạn.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Trong thời đại công nghệ, sự phục vụ làm hài lòng khách hàng ngoài chất lượng thì yếu tố quyết định tiếp theo chính là tốc độ. Một ngày các Spa, Thẩm mỹ viện nhận được rất nhiều các cuộc gọi của khách để đặt lịch hẹn, chính vì thế, cần một phần mềm để check các thông tin lịch hẹn: Phòng? Nhân viên?..
Tăng tối thiểu 15% doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Tăng tối thiểu 15%  doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Có cách nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí không? Có cách nào vừa quản lý Spa hiệu quả nhằm tăng doanh thu mà lại giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Tại sao các thương hiệu lớn đều dùng SMS Brandname?
Tại sao các thương hiệu lớn đều dùng SMS Brandname?
Với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực làm đẹp như hiện nay thì bất cứ spa, thẩm mỹ viện nào cũng tìm đủ mọi cách để khách hàng biết đến mình. Những TVC quảng cáo, các chiến dịch truyền thông rầm rộ hoặc các phương pháp tiếp thị online đều là những kênh marketing hiệu quả. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, khách hàng của chúng ta đứng trước quá nhiều mẫu quảng cáo mỗi ngày, làm sao để họ nhớ và tin tưởng Spa của bạn?
[Câu chuyện thành công] NANOSOFT & OHARA BEAUTY CLINIC – Đồng hành trên con đường thành công
[Câu chuyện thành công] NANOSOFT & OHARA BEAUTY CLINIC – Đồng hành trên con đường thành công
Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ trong những năm gần đây cộng thêm sự bùng nổ của công nghệ 4.0, Ohara Beauty Clinic đã suy nghĩ đến phương án sử dụng phần mềm quản lý để Spa hoạt động hiệu quả nhất. Và Nanosoft vinh dự khi là đơn vị phát triển phần mềm quản lý được Ohara tin tưởng, lựa chọn. Phần mềm quản lý NANO-SPA sẽ giúp cho sự chuyên nghiệp trong công việc của Ohara Beauty Clinic ngày càng được nâng cao đồng thời các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ được tối ưu hóa.
[Câu chuyện thành công] Nanosoft & Oh-kinaki Spa - Hợp tác cùng phát triển
[Câu chuyện thành công] Nanosoft & Oh-kinaki Spa - Hợp tác cùng phát triển
Qua quá trình phát triển, để bắt kịp với xu hướng công nghệ, Oh-kianki đã tìm hiểu các phần mềm hỗ trợ quản lý Spa hiệu quả để có chất lượng phục vụ tốt nhất đến khách hàng và Nanosoft vinh dự khi được Oh-kianki trao gửi niềm tin khi chọn sử dụng phần mềm quản lý NANO-SPA.
Top phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay
Top phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay
Viêc áp dụng phần mềm quản lý vào trong các cơ sở Thẩm mỹ viện, Bệnh viện Thẩm mỹ dường như là một xu hướng thiết yếu của thị trường. Tuy nhiên, việc có quá nhiều nhà cung cấp trên thị trường cũng khiến họ đau đầu trong việc lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp với yêu cầu. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ Top 5 phần mềm Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ được tin dùng nhất để các nhà quản lý cùng tham khảo và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với đơn vị của mình.
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
Ưu đãi KHỦNG chào đón sinh nhật Nanosoft tròn 12 tuổi
Ưu đãi KHỦNG chào đón sinh nhật Nanosoft tròn 12 tuổi
Chào mừng "SINH NHẬT RỰC RỠ" của Nanosoft và cũng dành tặng ngày lễ Valentine ngọt ngào (14/12), chúng tôi xin được gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi trong tháng 2 này.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Ưu đãi "KHỦNG" chào mừng Giáng sinh
Ưu đãi KHỦNG chào mừng Giáng sinh
Thay lời cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng đồng hành, ủng hộ Nanosoft, chúng tôi xin gửi tặng Quý khách hàng chương trình khuyến mại nhân dịp Giáng sinh 2019
Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Hầu hết các chủ Spa đều gặp khó khăn trong việc theo dõi tình hình kinh doanh khi không thể có mặt thường xuyên tại Spa, đặc biệt đối với các Spa có nhiều chi nhánh. Do đó, Phần mềm quản lý Spa trực tuyến chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thế nào cho đúng?
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thế nào cho đúng?
Tuy hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển một cách chóng mặt nhưng không phải chủ quản lý Spa nào cũng áp dụng những tiến bộ khoa học vào việc quản lý của mình. Mỗi người đều có lý do của mình, nào là quy mô nhỏ nên chưa cần, nào là chi phí cho phần mềm cao, nào là không biết dùng phần mềm, không biết dùng phần mềm có an toàn không....? Và, điều quan trọng nhất là, sử dụng phần mềm thế nào cho hiệu quả?
Kinh doanh Spa như thế nào để thành công và hiệu quả
Kinh doanh Spa như thế nào để thành công và hiệu quả
Kinh doanh Spa là: “kinh doanh dịch vụ làm - đáp ứng được nhu cầu làm đẹp” của các chị em phụ nữ và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các gói dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cơ thể cho chị em phụ nữ và kèm theo bán lẻ các sản phẩm làm đẹp tại nhà…
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
Đăng ký ngay
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Tầng 2, số 102 phố Trung Hoà, P. Trung Hoà - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643