Menu Tìm Trang chủ

Bí quyết chọn mặt bằng kinh doanh Spa hiệu quả

Cập nhật: 08/10/2021
Cỡ chữ    
Mặt bằng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh  Spa, nếu lựa chọn sai lầm có thể dẫn tới thua lỗ. Bạn đang đi tìm mặt bằng cho Spa và thắc mắc nên chọn mặt bằng mặt tiền đường lớn, hay chỉ cần hẻm thông, chọn mặt bằng là khu cư xá, hay là mặt tiền chung cư, trung tâm thương mại... mặt bằng như thế nào thì phù hợp với kinh doanh Spa.

May mắn được tiếp xúc với rất nhiều các chủ Spa, TMV trên cả nước, được các anh/chị chủ Spa chia sẻ bí quyết thành công của mình. Chúng tôi xin chia sẻ lại với các bạn 5 bước sau đây để chọn cho mình mặt bằng kinh doanh hiệu quả:

Bước 1: Nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực sẽ thuê mặt bằng.

Rất nhiều người đi kinh doanh bắt đầu bằng việc thấy mặt bằng rẻ thì vội ký hợp đồng thuê ngay, sau đó mới thiết lập việc kinh doanh. Điều này có thể dẫn đến rủi ro lớn.

 

Bạn có thể lựa chọn thuê mặt bằng kinh doanh ở khu vực đông dân như trung tâm thương mại...

Lựa chọn khôn ngoan là: “Rẻ chưa đủ – Phải phù hợp”. Người đi thuê mặt bằng thông minh sẵn sàng bỏ 100 triệu đồng thuê một bất động sản nằm ở vị trí có thể đem lại doanh thu tốt chứ không bỏ ra 20 triệu đồng để thuê một điểm kinh doanh có nguy cơ ế ẩm.

Câu hỏi quan trọng nhất cần phải trả lời khi thuê mặt bằng là: Khu vực này có phù hợp? Khách hàng Spa tiềm năng có hiện diện tại khu vực này không? Mức chi trả của họ là bao nhiêu? Không thể đổ hết lý do cho việc kinh doanh thua lỗ là do chọn sai vị trí đặt mặt bằng, nhưng đây là lý do đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh Spa.

Bước 2: Tìm hiểu thông tin về đối thủ cạnh tranh

Đây là bước cần phải thu thập rất nhiều thông tin một cách tỉ mỉ và chi tiết:

- Tìm hiểu về đối tượng khách hàng: khách hàng tại khu vực đó chủ yếu là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, mức thu nhập, khả năng tài chính?

- Tìm hiểu thông tin về đối thủ cạnh tranh và dịch vụ của họ: họ đang kinh doanh những dịch vụ làm đẹp gì? những dịch vụ nào tương tự với dịch vụ của bạn? Mức giá? Đối tượng khách hàng của họ? Họ có gì nổi bật?

Những câu hỏi này cũng còn gọi là khảo sát nghiên cứu thị trường. Nếu nguồn lực hạn chế, chủ Spa càng phải dành nhiều thời gian hơn cho giai đoạn này nhằm giảm rủi ro đến mức thấp nhất khi bắt tay vào làm thực tế.

Chọn mặt bằng kinh doanh Spa là cả một nghệ thuật, chủ Spa phải vượt qua nhiều bước tìm kiếm, khảo sát, chọn lọc và tuân thủ những nguyên tắc khắt khe trong đàm phán, thương lượng, soạn thảo hợp đồng mới có thể gặt hái thành công.


Hoặc bên cạnh 1 bãi biển xinh đẹp thế này..

Bước 3: Tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng.

Ở bước này, Chủ Spa đang cần thuê mặt bằng phải tìm kiếm các thông tin về giao dịch cho thuê bất động sản khu vực xung quanh. Nguồn thu thập thông tin thì rất đa dạng: môi giới, báo chí, các trang web, lái xe trên đường, hỏi trực tiếp chủ nhà… Điểm cần lưu ý nhất trong giai đoạn này là hãy đưa ra những tiêu chí thật cụ thể phù hợp với loại hình kinh doanh Spa của mình để nhanh chóng sàng lọc đi những thông tin không cần thiết.

Các tiêu chí bao gồm: diện tích, số lượng khách, ngân sách, vị trí chiến lược… Hãy mô tả những tiêu chí cụ thể qua bước tính toán phía trên cho nhân viên môi giới để họ có thể tìm nhanh chóng và phù hợp các bất động sản cho bạn. Phải sắp xếp một chuyến đi thực tế tới tất cả các địa điểm đã được sàng lọc để nắm thêm thông tin chi tiết. Nên nhớ: “Hãy dành 80% thời gian để sàng lọc  vị trí mặt bằng phù hợp, 20% đi xem và thương lượng”. Đừng làm ngược lại vì sẽ tốn thời gian vô ích.

Bước 4: Đàm phán giá

Giữ kỷ luật khi thương lượng bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các nguyên tắc. Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong khi thương lượng là: “Hãy dành thời gian đôi co một chút”. Y như chơi kéo co, nếu thắng ngay lập tức, bạn sẽ té nhào. Đừng vội chấp nhận lời chào giá của chủ nhà, chủ đất. Nếu như họ thực sự muốn cho thuê, họ sẽ chấp nhận thương lượng. Chấp nhận sớm sẽ làm cho chủ nhà/chủ đất cảm thấy bị “hớ” và rất có thể họ sẽ ngưng giao dịch đó đột ngột.

Nguyên tắc kế tiếp là thương lượng dựa trên triết lý “Đôi bên cùng thắng”. Chủ Spa sẽ đạt được thứ mà họ thương lượng trên cơ sở hai bên cùng thắng. Nếu kết thúc hợp đồng mà chủ nhà không ký tái tục thì đối với bên đi thuê cũng là sự mất mát do việc kinh doanh đã ổn định, khách đã quen địa điểm và đã có thương hiệu. Nếu chủ mặt bằng không được lợi ích thỏa đáng, họ có thể tìm cách phá rối để lấy lại nhà.

Một nguyên tắc nữa cần lưu ý là tuyệt đối tránh cảm xúc lên quá cao khi chọn mặt bằng Spa. Nếu mặt bằng Spa tốt nhưng vượt quá ngân sách hoặc không phù hợp với tiêu chí kinh doanh, hãy mạnh dạn bỏ qua nó.

 
 
Hay là tại 1 khu dân cư đông đúc? Dù ở đâu thì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về khu vực mà mình dự định thuê nhé!

Bước 5: Ký kết hợp đồng

Xúc tiến hợp đồng cẩn thận là bước cuối cùng nhưng rất quan trọng. Tất cả những gì sau khi thương lượng phải được phản ánh bằng hợp đồng rõ ràng, chi tiết. Có rất nhiều điểm cần lưu ý khi làm hợp đồng thuê mặt bằng Spa.

- Hợp đồng bắt buộc cần có đủ 7 điểm: giá thuê, diện tích thuê, tiền cọc, thời gian thuê, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao nhà đất, tình trạng nhà/đất lúc bàn giao.

- Bên đưa hợp đồng là bên có lợi. Nếu chủ nhà/chủ đất ngại soạn hợp đồng, bạn hãy giúp đỡ họ làm ngay việc đó.

- Nên công chứng hợp đồng, tại bất kỳ phòng công chứng Nhà nước hay phòng công chứng tư nhân nào. Giai đoạn này công chứng viên sẽ xác nhận giúp bạn xem đó có phải là người chủ thật sự của bất động sản đó không.

- Thỏa thuận rõ các chi phí liên quan trong hợp đồng: chi phí công chứng, chi phí xây dựng sửa chữa (nếu có), thời gian cho việc sửa chữa… Nếu không am hiểu về pháp lý, hãy nhờ luật sư hoặc những người có kinh nghiệm soạn thảo sẵn mẫu hợp đồng cho bạn.

Nếu không thương lượng được mặt bằng phù hợp, hãy bỏ qua nó, không tiếc nuối. Hãy xem giao dịch bất động sản giống như những chuyến xe buýt, chuyến này qua đi, chuyến khác sẽ đến. Quan trọng là phải luôn sẵn sàng cho chuyến xe buýt kế tiếp, luôn sẵn sàng cho mặt bằng tiếp theo.
Tin tức cùng chuyên mục
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Nhân viên được coi là vốn tài sản quý báu của mỗi đơn vị kinh doanh Spa. Khiến mỗi nhân viên phát huy tối đa năng lực cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu suất công việc, gia tăng tài sản Spa. Một Spa thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đội nhóm
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Không quan tâm đến sự phát triển của công nghệ thông tin, những tiến bộ khoa học và sự lớn mạnh của internet, rất nhiều các chủ quản lý Spa vẫn đang sử dụng công cụ quản lý thô sơ đó là sổ sách, hiện đại hơn chút là dùng excel. Trước tiên, những công cụ quản lý này được đánh giá là không tốn kém quá nhiều chi phí và đơn giản.
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách triển khai tốt nhất để tăng doanh thu cho Spa. Những “bí kíp” đó được đúc kết lại qua 6 giải pháp dưới đây
Để quản lý Spa một cách thông minh
Để quản lý Spa một cách thông minh
Việc quản lý chưa khi nào là dễ dàng, vừa quản lý Spa sao cho công việc suôn sẻ vừa nghĩ cách để phát triển Spa. Cách nào để quản lý một cách thông minh nhất?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Việc quảng bá thương hiệu cho Spa là rất quan trọng, bởi có ấn tượng với thương hiệu của bạn thì khách hàng mới quay lại những lần tiếp theo. Bên cạnh đó là khâu tuyển dụng đội ngũ nhân viên. Một số chủ Spa thường không quá coi trọng vấn đề này mà quên mất rằng, đây là điều kiện tiền đề cho thành công.
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Nhu cầu spa chăm sóc da hiện nay khá lớn, không chỉ các chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng có nhu cầu này. Chính vì thế, mở 1 spa chăm sóc da tại nhà có thị trường khá tiềm năng. Và việc tận dụng được diện tích căn nhà của mình để làm một Spa bình dân sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Vậy để mở được Spa bình dân tại nhà cần chuẩn bị những gì?
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Thay lời cảm ơn đến các quý khách hàng, NANOSOFT xin được gửi 50 coupon giảm giá, áp dụng cho toàn bộ sản phẩm.
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Đối với mỗi khách hàng của Nanosoft, khi tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa hay phần mềm quản lý phòng khám, đều được chúng tôi tư vấn cả 2 hình thức chạy Online và Offline. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây sẽ là những so sánh để bạn có thể hiểu thêm về 2 hình thức này, từ đó có thể lựa chọn sử dụng hình thức nào phù hợp cho mình nhé.
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, đến nay NANOSOFT đã đồng hành cùng hàng ngàn Spa-TMV trên khắp cả nước. Với tâm niệm đem đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu và thân thiện nhất, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực lắng nghe và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, NANOSOFT gửi đến Quý khách hàng chương trình ưu đãi cực hấp dẫn "Buy 1 get 1"
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
Với các quy mô Spa - TMV lớn việc quản lý sẽ trở nên khó khăn, đặc biệt là đối với các mô hình chuỗi. Giải pháp hữu hiệu nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý Spa. Tại sao ư? Khi có một phần mềm quản lý xuyên suốt, cả hệ thống Spa của bạn sẽ vận hành ổn định và bạn cũng dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh hơn. Dưới đây là 4 lợi ích khi bạn sở hữu một phần mềm quản lý spa hiệu quả
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Hẳn không ai xa lạ gì những dịch vụ Spa thư giãn ngay trong khách sạn chứ? Sự kết hợp này vừa thêm nhiều tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, vừa tăng thêm lợi nhuận, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho đơn vị. Cung cấp thêm dịch vụ Spa chính là một giải pháp tối ưu được nhiều khách sạn chọn lựa hiện nay. Vậy mở Spa mang lại những lợi ích gì cho khách sạn?
7 mẹo nhỏ “dụ dỗ” khách hàng trên Facebook
7 mẹo nhỏ “dụ dỗ” khách hàng trên Facebook
Cách marketing hiệu quả nhất mà nhiều Doanh nghiệp đang mạnh dạn đầu tư hiện nay đó là quảng cáo sản phẩm của Doanh nghiệp mình ngay trên các trang mạng xã hôị, điển hình nhất hiện nay chính là Mạng xã hội Facebook. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để khách hàng tiếp cận được Doanh nghiệp, hay có cách nào để tăng lượng tương tác của khách hàng với fanpage của doanh nghiệp hay không?
Xây dựng chiến dịch Marketing nhờ phần mềm quản lý Spa
Xây dựng chiến dịch Marketing nhờ phần mềm quản lý Spa
Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – làm đẹp tại Việt Nam đang phát triển mạnh về quy mô, rất nhiều Spa, thẩm mỹ viện lớn nhỏ được mở ra trên khắp cả nước. Mặc dù vậy tốc độ tăng trưởng ngành vẫn chưa cao, có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho điều này, trong đó không thể không nhắc tới phương thức quản lý truyền thống kém linh hoạt, tốn nhiều thời gian và chi phí, khả năng bảo mật thấp. Xuất phát từ thực trạng đó, sau quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng, phần mềm quản lý Spa đã ra đời với nhiều tính năng giúp tối ưu hoá quá trình kinh doanh.
Bạn đã nắm được các bước để mở 1 Spa nhỏ chưa?
Bạn đã nắm được các bước để mở 1 Spa nhỏ chưa?
Với hầu hết các quy mô, dù là kinh doanh spa lớn hay mở spa nhỏ tại nhà thì bạn đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng 8 bước sau:
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643