Menu Tìm Trang chủ

Quản lý Phòng khám thời Cô Vy (COVID-19)

Cập nhật: 12/04/2020
Cỡ chữ    
Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra không chỉ ảnh hưởng đến đời sống xã hội mà còn tác động mạnh đến kinh tế. Hàng loạt doanh nghiệp đối mặt với khó khăn trong khi chưa ai có thể đoán trước được dịch bệnh sẽ diễn biến ra sao.
Với các Bệnh viện, Phòng khám để chuẩn bị tốt các kịch bản phòng/chống dịch, mà vẫn đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh, phục vụ Bệnh nhân đang là ưu tiên hàng đầu của các cơ sở y tế, tuy nhiên các nhân viên y tế cũng gặp không ít khó khăn.
Vậy làm sao để vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh trong tình trạng dịch bệnh ngày một khó lường. Nanosoft xin đưa ra một số giải pháp cho các cơ sở y tế thực hiện trong mùa dịch bệnh:

1. Kiểm soát và cách ly tốt đầu vào (bệnh nhân)
  • Lập tổ công tác chống dịch và kiểm soát ngay từ đầu vào khi bệnh nhân đến khám.
  • Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang theo quy định đối với tất cả Bệnh nhân và nhân viên y tế.
  • Sử dụng các hệ thống xếp hàng và hiện thị của Phòng khám để truyền thông và tuyên truyền các hình thức phòng và chống dịch.
  • Thực hiện cách ly đối với các trường hợp nghi ngờ lây nhiễm, chuyển mẫu bệnh phẩm đến các trung tâm kiểm soát dịch bệnh để làm Xét nghiệm Covid-19.
 2. Tối ưu chi phí hoạt động, giảm giờ làm việc
Với nhiều doanh nghiệp, chi phí cho nhân viên chiếm phần lớn chi phí hoạt động. Vậy nên các cơ sở y tế lựa chọn cắt giảm một số chi phí, trong đó có việc giảm và xoay tua ca làm việc:

  • Cắt giảm giờ làm nhưng giữ nguyên số lượng nhân viên hoặc chuyển nhân viên full-time thành part-time.
  • Đăng ký nghỉ xoay ca: Nhân viên có thể làm 2 tuần, nghỉ 1 tuần và xoay ca với những đồng nghiệp khác.
  • Do số lượng bệnh nhân trong mùa dịch sẽ giảm, nên sắp xếp và tối giản lại các vị trí tiếp đón bệnh nhân, phòng khám và khu vực cận lâm sàng để tránh bật nhiều các thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện sử dụng, máy tính, máy in….
 

3. Triển khai các hình thức khám và tư vấn Online
  • Để hạn chế việc đi lại của Bệnh nhân trong mùa dịch bệnh, các cơ sở y tế cần triển khai các hình thức đăng ký khám bệnh trực tuyến qua: Website, Tổng đài, SMS, mạng xã hội, đây là giải pháp rất tốt để duy trì tương tác với bệnh nhân.
  • Việc khám bệnh trực tuyến kết hợp với triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đang là xu thế của các cơ sở y tế không chỉ trong mùa dịch bệnh.
“ Theo ghi nhận của ông Nguyễn Thành Nam – Giám đốc PKĐK Nam Long – Vĩnh Phúc chia sẻ: từ khi áp dụng mô hình khám bệnh trực tuyến kết hợp với triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, đã giúp phòng khám tiếp cận được với nhiều bệnh nhân hơn, đặc biệt với một số đối tượng bệnh nhân cao tuổi đi khám các bệnh mãn tính (tiểu đường, cao huyết áp, đau đầu…), việc đi lại rất bất tiện, từ khi phòng khám triển khai mô hình này giúp bệnh nhân giảm được chi phí đi lại, bên cạnh đó phòng khám nâng cao được chất lượng phục vụ cho nhân dân”.

4. Duy trì hoạt động Marketing và Chăm sóc khách hàng
  • Hình thức chăm sóc khách hàng online thông qua Website: Đây là một công cụ không thể bỏ qua nếu muốn chăm sóc khách hàng online một cách hiệu quả. Website cho phép khách hàng nhìn thấy thông tin sản phẩm và dịch vụ hay thương hiêu của chính Phòng khám của bạn nhưng cũng đồng thời là công cụ hỗ trợ giải đáp cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.
  • Hình thức chăm sóc khách hàng qua Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname): Thông qua tin nhắn thương hiệu, các đơn vị có thể cung cấp các thông tin liên quan về sản phẩm, lời tri ân, quà tặng, chương trình khuyến mãi… đến khách hàng của mình.
  • Hình thức chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại hoặc Call Center: Yếu tố giao tiếp bằng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, và rất có ý nghĩa cho hoạt động kinh doanh. Không có một đoạn văn bản nào, bài viết nào có thể thuyết phục khách hàng bằng sự tư vấn hướng dẫn trực tiếp thông qua việc nói chuyện bằng điện thoại.
  • Hình thức chăm sóc khách hàng thông thông qua mạng xã hội: thường xuyên đăng tải các bài viết chuyên môn, hay các bài viết về phòng chống dịch bệnh lên các trang fan Page của Facebook, Zalo, Viber…, để duy trì thương hiệu của cơ sở y tế đối với bệnh nhân.
Trên đây là một số gợi ý mà NANOSOFT đưa ra để các phòng khám, các cơ sở y tế tư nhân tham khảo. Với mong muốn đem lại sự tiện lợi cho các đơn vị khám chữa bệnh cũng như bệnh nhân, chúng tôi cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý phòng khám, quản lý nha khoa, quản lý trung tâm xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và các phần mềm hỗ trợ khám chữa bệnh online, trả kết quả online ….. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể nha!

Mọi thắc mắc xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NANOSOFT
Địa chỉ: 102 Trung Hòa – P. Trung Hòa – Q. Cầu Giấy – Hà Nội
Hotline: 081 263 8888 – Support: 1900 4757
Email: info@nanosoft.vn
 
 


Tin tức cùng chuyên mục
Tăng 20% doanh thu nhờ phần mềm quản lý phòng khám
Tăng 20% doanh thu nhờ phần mềm quản lý phòng khám
Để thành công trong việc quản lý phòng khám, ngoài các yếu tố thuộc về con người và một số yếu tố về sản phẩm, chúng ta cũng cần quan tâm đến việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Sử dụng phần mềm quản lý phòng khám là 1 cách hiệu quả
[Hợp tác cùng phát triển] – NANOSOFT bắt tay cùng Tập đoàn công nghệ BKAV
[Hợp tác cùng phát triển] – NANOSOFT bắt tay cùng Tập đoàn công nghệ BKAV
Chuyển đổi số trong các Bệnh viện bao gồm triển khai bệnh án điện tử, Hóa đơn điện tử, hướng đến bệnh viện không giấy tờ là một xu thế tất yếu. Và để giải quyết được bài toán Bệnh viện không giấy tờ thì chắc chắn Chữ ký số và Hóa đơn điện tử và các giải pháp thông minh khác giữ một vai trò vô cùng quan trọng, không thể thay thế.
Ứng dụng CNTT trong ngành y - vấn đề không mới nhưng chưa giải quyết triệt để
Ứng dụng CNTT trong ngành y - vấn đề không mới nhưng chưa giải quyết triệt để
Ngành y tế là ngành triển khai khá sớm việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý ngành và hoạt động khám chữa bệnh của các bệnh viện, trước hết là những bệnh viện lớn. Tuy nhiên, chính sách quản lý ngành của bộ Y tế không thống nhất và không có nguồn dữ liệu chung. Đó là rào cản lớn nhất cho việc xây dựng phần mềm ứng dụng cho ngành y tế.
TeleHealth và cuộc cách mạng chăm sóc sức khỏe toàn diện
TeleHealth và cuộc cách mạng chăm sóc sức khỏe toàn diện
Trên thế giới hiện nay có rất nhiều hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin nổi bật và phát triển. Những nǎm gần đây, ở các nước phát triển như Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, Nhật Bản... xuất hiện thuật ngữ TeleHealthcare. Khái niệm này còn khá mới mẻ tại nước ta, tiến sĩ có thể làm rõ giúp độc giả được không?
Ông Nguyễn Thanh Long giữ chức quyền Bộ trưởng Bộ y tế kể từ ngày 07/07/2020
Ông Nguyễn Thanh Long giữ chức quyền Bộ trưởng Bộ y tế kể từ ngày 07/07/2020
Sáng hôm nay, ngày 7/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm quyền Bộ trưởng.
Phần mềm quản lý trung tâm xét nghiệm và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà
Phần mềm quản lý trung tâm xét nghiệm và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà
Ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đã được Các cơ sở Y tế đặc biệt coi trọng trong định hướng phát triển doanh nghiệp. Phần mềm lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là một trong những ứng dụng thành công và mang lại lợi ích thiết thực, ý nghĩa phục vụ khách hàng.
Phân biệt bệnh án điện tử EMR, Hồ sơ sức khỏe điện tử EHR và Hồ sơ sức khoẻ cá nhân PHR
Phân biệt bệnh án điện tử EMR, Hồ sơ sức khỏe điện tử EHR và Hồ sơ sức khoẻ cá nhân PHR
Các thuật ngữ về sức khoẻ điện tử như EMR (Bệnh án điện tử), EHR (Hồ sơ sức khoẻ điện tử) và PHR (Hồ sơ sức khoẻ cá nhân) đôi khi được hiểu và dùng lẫn lộn nhau, nhưng thực tế chúng có ý nghĩa và nội dung khác nhau.
Hệ thống Kiot tiếp đón và tra cứu thông minh của Nanosoft
Hệ thống Kiot tiếp đón và tra cứu thông minh của Nanosoft
Kiot tiếp đón và tra cứu thông mình là một phần của hệ sinh thái Phần mềm bệnh viện thông minh Nano Smart Hospital được công ty cổ phần công nghệ Nanosoft nghiên cứu và triển khai tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh. Từ khi được đưa vào sử dụng trực tế tại nhiều đơn vị, hệ thống Kiot tiếp đón được khách hàng, bệnh nhân đón nhận và đánh giá rất cao về tính tiện dụng, thông minh của nó.
Câu hỏi thường gặp về Chữ ký số tại Bệnh viện
Câu hỏi thường gặp về Chữ ký số tại Bệnh viện
Bắt đầu từ tháng 12 năm 2018 Bộ y tế đã ban hành thông tư 46/2018/TT-BYT về Bệnh án điện tử theo đó đưa ra lộ trình cụ thể để áp dụng bệnh án điện tử tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước. Một trong những điều kiện để bệnh án điện tử phát huy được giá trị là phải áp dụng thành công chữ ký số, chữ ký điện tử. Tuy nhiên trong những năm qua việc áp dụng chữ ký số vào bệnh viện gặp không ít khó khăn và đặt ra rất nhiều các băn khoăn, câu hỏi cần giải đáp.
Xu hướng CNTT 4.0 trong Y tế 2020
Xu hướng CNTT 4.0 trong Y tế 2020
Với phương châm xây dựng Bệnh viện thông minh theo xu hướng công nghệ 4.0, lấy người bệnh làm Trung tâm trong Bệnh viện, bên cạnh đó tích cực giảm thiệu và cải cách các thủ tục hành chính để số hóa toàn phần quy trình làm việc.
Lợi ích của hệ thống PACS đối với Bệnh viện, Phòng khám
Lợi ích của hệ thống PACS đối với Bệnh viện, Phòng khám
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 hay Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, để các Bệnh viện, Phòng khám hòa nhịp vào xu hướng số hóa CNTT trong Y tế, thì việc đầu tư hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế PACS là rất cần thiết.
Giải pháp tổng đài thông minh dành cho Bệnh viện
Giải pháp tổng đài thông minh dành cho Bệnh viện
Chăm sóc khách hàng ngày nay không chỉ quan trọng mà còn là vấn đề sống còn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, không ngoại trừ các cơ sở y tế. Bên cạnh việc chú trọng vào công tác khám chữa bệnh thông thường, các đơn vị y tế còn phải quan tâm đến việc làm sao để phục vụ và hỗ trợ kịp thời cho nhiều bệnh nhân nhất có thể. Số lượng bệnh nhân tiếp nhận mỗi ngày của các bệnh viện rất lớn, đôi khi gặp tình trạng quá tải. Đây là lúc các nhà quản lý đưa ra những hướng xử lý tối ưu và biết tận dụng ưu điểm vượt trội của thời đại công nghệ, mà trước hết là trang bị một giải pháp tổng đài IP.
Sổ sức khỏe điện tử thông minh Nano EHR - Xu hướng mới trong quản lý y tế
Sổ sức khỏe điện tử thông minh Nano EHR - Xu hướng mới trong quản lý y tế
Hệ thống sổ sức khỏe điện tử giúp bệnh viện, phòng tạo kết nối liên tục với bệnh nhân, tiếp nhận nhanh chóng thông tin đặt hẹn hay yêu cầu hỗ trợ y tế từ người bệnh, bác sỹ có thể xem bệnh sử của người bệnh nhanh chóng qua ứng dụng. Ngoài ra, Nano EHR còn là kênh truyền thông, marketting đắc lực và hiệu quả, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho các đơn vị y tế.
Những điều cần biết về dịch bệnh Viêm đường hô hấp do virus CORONA mới
Những điều cần biết về dịch bệnh Viêm đường hô hấp do virus CORONA mới
Sáng 31/01/2020 tại Trung Quốc đã có thêm 42 ca tử vong do virus Corona, nâng số lượng tử vong lên 242 người. Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận báo cáo 3 trường hợp dương tính với chủng Virus này. Hãy share/chia sẻ thông tin đến cộng đồng và những người xung quanh để có đầy đủ thông tin hiểu biết và phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm này nhé.
Tiêu chuẩn HL7 liên thông giữa các hệ thống thông tin y tế
Tiêu chuẩn HL7 liên thông giữa các hệ thống thông tin y tế
Việc ứng dụng CNTT trong cuộc sống thực tiễn ngày càng phổ biến hơn. Quả thật, không thể phủ nhận được những tiện ích mà CNTT hiện đại đem lại cho con người. Và đặc biệt là đối với ngành y tế nó càng đặc biệt và quan trọng hơn. Việc áp dụng phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện chính là một bước tiến mới, hỗ trợ giảm thiểu quá tải tại các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân y 354, Viện mắt Quốc tế Việt Nga, Viện phụ sản ……
Bạn đã biết gì về AI trong y tế?
Bạn đã biết gì về AI trong y tế?
Chắc hẳn đến giờ không còn ai xa lạ với khái niệm Trí tuệ nhân tạo (AI) nữa. Theo xu hướng công nghệ 4.0, AI được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực như: giáo dục, xe cộ, các thiết bị di động, mua sắm ..... Và đặc biệt là trong y tế, có thể nói ứng dụng của AI trong việc chăm sóc sức khỏe con người là ứng dụng có ý nghĩa thực tế nhất bởi nó liên quan mật thiết với sự sống của chúng ta. Vậy cụ thể AI đóng vai trò gì trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, cùng Nanosoft điểm qua nhé!
Hệ thống giúp giảm áp lực cho các bác sĩ khi phân loại khối u
Hệ thống giúp giảm áp lực cho các bác sĩ khi phân loại khối u
Xác định chính xác loại khối u đặc hiệu của bệnh nhân là rất khó cho các bác sĩ vì số lượng các xét nghiệm có hạn và số lượng lớn các loại khối u - có trên 100 loại khối u được biết đến, và một số vẫn chưa được xác định.
Nanosoft chuyển giao Hệ thống PACS tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng
Nanosoft chuyển giao Hệ thống PACS tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị y tế đầu tiên trong toàn tỉnh đưa hệ thống PACS vào hoạt động từ tháng 9/2019, do Công ty cổ phần Công nghệ Nanosoft cung cấp.
Hội thảo "Công nghệ thông tin trong Bệnh viện, Trung tâm y tế tại tỉnh Nam Định theo xu hướng công nghệ 4.0" tại tỉnh Nam Định
Hội thảo Công nghệ thông tin trong Bệnh viện, Trung tâm y tế tại tỉnh Nam Định theo xu hướng công nghệ 4.0 tại tỉnh Nam Định
Ngày 06/09/2019, Nanosoft đã phối hợp cùng Trung tâm y tế Thành phố Nam Định tổ chức Hội thảo với chủ đề “Công nghệ thông tin trong Bệnh viện, Trung tâm y tế tại tỉnh Nam Định theo xu hướng công nghệ 4.0”.
NANOSOFT bắt tay cùng đối tác Hàn Quốc ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain
NANOSOFT bắt tay cùng đối tác Hàn Quốc ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain
Việc ứng dụng công nghệ Blockchain trong y tế sẽ có rất nhiều lợi ích trong việc nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, cắt giảm chi phí cũng như thời gian cho người bệnh. Công nghệ này không chỉ có thể giúp các trung tâm, nhà thuốc pha chế theo dõi lượng thuốc của họ tốt hơn, mà còn theo dõi việc phân phát thuốc cho bệnh nhân hiệu quả. Một hạn chế trong y tế ngày nay đó là việc truy xuất nguồn gốc thông tin bệnh án của bệnh nhân, lịch sử khám bệnh của một người có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe hiện tại của họ.
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
Đăng ký ngay
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Tầng 2, số 102 phố Trung Hoà, P. Trung Hoà - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643