Menu Tìm Trang chủ

Để có một "bệ phóng" vững chắc khi kinh doanh Spa

Cập nhật: 18/12/2020
Cỡ chữ    
Kinh doanh Spa đã không còn là cụm từ xa lạ nữa khi phái đẹp ngày càng có nhu cầu lớn trong việc làm đẹp. Có cầu ắt sẽ có cung, các Spa, thẩm mỹ viện cũng theo đó mà phát triển rầm rộ. Và đó cũng là lí do ngành thẩm mỹ làm đẹp này có sự cạnh tranh, vậy đâu là bí quyết để chủ đầu tư có thể kinh doanh tốt? 
 
1. Xác định loại hình đầu tư

Trên thế giới và Việt Nam hiện nay phổ biến 4 loại hình spa: Day spa, Destination spa, Hotel/resort spa và Medical spa. 4 loại hình spa này có 4 đối tượng khách hàng khác nhau, 4 đối tượng khách hàng này có 4 loại nhu cầu khác nhau. Chủ đầu tư phải xác định chính xác loại hình spa mà mình sẽ đầu tư, không nên đầu tư lẫn lộn giữa 4 loại hình này.
Điều này rất quan trọng, vì nó liên quan chặt chẽ tới việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của spa. Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.
 
2.  Lập kế hoạch kinh doanh

Cũng giống như bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào, khi khởi nghiệp loại hình kinh doanh spa, bạn cần lập ra bản kế hoạch kinh doanh, càng cụ thể, chi tiết và rõ ràng càng tốt. Bạn cũng cần nghiên cứu độ tuổi, nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.
Đặc biệt, nếu có nhiều người cùng tham gia đầu tư hay quản lý tiệm, bạn nên vạch ra một hợp đồng ghi rõ trách nhiệm của mỗi người và phân chia công việc rõ ràng, tránh chồng chéo, dẫm chân lên nhau.


 
3. Huy động số vốn cần thiết

Qua thực tế của một số doanh nghiệp mở spa thì để mở một trung tâm spa thông thường thì bạn chỉ cần số vốn tối thiểu dao động từ 300 – 500 triệu đồng.  Còn để mở một trung tâm spa chuyên nghiệp với các trang thiết bị hiện đại và có cải tạo nội thất như dịch chuyển tường ngăn, lắp đặt hệ thống điện nước, ván sàn gỗ sẽ cần ít nhất là 700 triệu đồng trở lên.
 
4. Lựa chọn địa điểm

Nhiều người cho rằng đặt cửa hàng ở trung tâm thành phố thì sẽ rất có lãi, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Một địa điểm ở vị trí như vậy sẽ tốn mất nửa số vốn của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đặt địa điểm tại vùng xa trung tâm thành phố một chút thì chi phí sẽ ít hơn nhiều mà vẫn giữ được lượng khách ổn định nếu địa điểm đó dễ tìm.
Do vậy lựa chọn địa điểm thông minh là rất quan trọng.Bạn nên nhớ, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố hàng đầu, một khi bạn đã có được tiếng tăm trong nghề, khách hàng sẽ không quản đường xá xa xôi để ghé qua Spa của bạn.
 
5. Thiết kế không gian Spa

Không gian Spa tóc nên được thiết kế theo phong cách càng đơn giản càng tốt, tiêu chí tiện nghi, sang trọng, gọn gang và đặc biệt phải tạo nên cảm giác thư thái. Nhất là phải thiết kế sao cho không gian nhìn sao cho rộng, cho thoáng vì sau một ngày dài làm việc mệt mỏi một không gian như thế sẽ khiến cho mọi sự mệt mọi tan biến nhanh chóng hơn.
Hãy nhớ rằng bạn không thể kiểm soát được mật độ khách hàng, thỉnh thoảng khách hàng sẽ phải đợi và thỉnh thoảng cửa hàng của bạn sẽ rơi vào tình trạng thưa vắng khách. Vì vậy, thiết kế không gian kinh doanh spa hiệu quả chính là bước đầu tiên giúp bạn kiểm soát tốt tình hình tài chính của Spa mình.
 
6. Mua sắm trang thiết bị cho Spa


Tùy thuộc vào các loại dịch vụ trong Soa mà bạn mua sắm các trang thiết bị. Một số trang thiết bị cơ bản mà bạn cần mua là đá nóng, khăn tắm, nến, giá đẩy tay có bánh xe để dụng cụ làm tóc, dầu massage…. Các loại trang thiết bị khác bao gồm máy triệt lông vĩnh viễn, giường massage, máy massage mặt, máy massage bụng, máy soi da, máy nâng cơ, máy làm ốm…. Nếu bạn định bán các sản phẩm làm đẹp, bạn cũng cần phải đầu tư nhập hàng.
Hãy liên hệ với các nhà cung cấp các trang thiết bị dành cho Sapđể chọn cho mình những trang thiết bị phù hợp nhất và giá cả phải chăng nhất. Hãy hỏi kinh nghiệm mua sắm trang thiết bị của những người đi trước và tham khảo giá cả, chủng loại của nhiều nhà cung cấp để có sự lựa chọn đúng nhất.
Bạn nên cân nhắc thật kỹ các chi phí mua sắm trang thiết bị, ban đầu chỉ cần mua những thứ thật sự cần thiết, khi bắt đầu có lợi nhuận hãy mua sắm thêm. Bạn nhớ để dành ra một khoản để chi trả tiền thuê địa điểm mở cửa hàng và tiền thuế nữa.
 
7. Tuyển chọn và đào tạo nhân viên



Bạn nên tuyển những kỹ thuật viên, tay nghề tốt, một chủ Spa nhiều năm kinh nghiệm quản lý chia sẻ: “Thật ra thạo nghề cũng là cái tốt nhưng sẽ có hai mặt vì mình đào tạo từ đầu họ sẽ theo concept của mình, còn nếu họ đã thạo nghề, theo form nào đó rồi thì học lại cũng được thôi nhưng khó hơn, nhiều khi làm vẫn bị lỗi. Tuyển nhân viên nhiều khi đó là cái duyên, không nhất thiết phải là thợ lành nghề hay không, quan trọng nhất là đạo đức người thợ còn dần dần theo thời gian mình có thể uốn nắn họ cả về kỹ năng nghề và phong cách sống, giao tiếp với khách”.
Nhân sự trong Spa làm đẹp là một hạng mục tốn khá nhiều chi phí. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sắp xếp để các nhân sự hưởng lương theo chế độ hoa hồng dựa trên doanh thu họ mang về cho Spa tính trên đầu người. Thêm nữa, bạn nên tuyển những người có ý định gắn bó lâu dài với công việc này, những người sinh sống ổn định gần nơi bạn đặt Spa vì dễ dàng giữ chân họ hơn, tiết kiệm chi phí cho việc đào tạo.
 
8. Ứng dụng công nghệ thông tin cho việc quản lý

Hiện nay, rất nhiều chủ Spa đã áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào việc quản lý của mình. Sau tất cả 7 yếu tố đã nêu ở trên thì việc sử dụng phần mềm quản lý Spa là bước cuối cùng mà các chủ đầu tư nên hướng tới khi kinh doanh Spa. Bạn có nhân lực, có nguồn vốn, các dịch vụ tốt, cơ sở vật chất, các thiết bị, doanh thu… vậy làm sao để kiểm soát được hết những thứ đó? Bạn cần marketing cho thương hiệu của mình ngày càng phát triển gần hơn với khách hàng?
Tất cả đều gói gọn trong phần mềm quản lý Spa của Nanosoft, với các tính năng ưu việt cùng giao diện thân thiện, tối ưu cho người dùng, bạn có thể dễ dàng thao tác trên phần mềm, tiết kiệm tối đa thời gian cho việc quản lý. Bên cạnh đó việc hỗ trợ tạo các chiến dịch marketing quảng bá thương hiệu cũng là ưu điểm của Nano-spa mà không phải phần mềm nào cũng có được.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mở tiệm spa kinh doanh hiệu quả cơ bản cũng như là những lời khuyên hết sức thiết thực của những người đã làm nghề để giúp bạn khởi đầu với nghề chăm sóc sắc đẹp.
Tin tức cùng chuyên mục
Chương trình ưu đãi lớn nhất năm chào mừng ngày 8/3
Chương trình ưu đãi lớn nhất năm chào mừng ngày 8/3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, năm nay NANOSOFT đưa ra chương trình ưu đãi KHỦNG với nhiều phần quà hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Với thể lệ vô cùng đơn giản, hãy cùng tham gia với chúng tôi nhé!
Tạo "Chất riêng" cho Spa của bạn
Tạo Chất riêng cho Spa của bạn
Song song với nhu cầu làm đẹp của chị em, các Spa, Thẩm mỹ viện mọc lên ngày càng nhiều kèm theo hàng ngàn dịch vụ chăm sóc nhan sắc. Nhiều cơ sở làm đẹp, đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khó khăn. Các chủ Spa bắt đầu đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá, quà tặng..... nhằm thu hút khách hàng. Nhưng Spa nào cũng như vậy thì cách nào để Spa của bạn trở nên "Thực sự khác biệt"?
Quản lý Spa - Bạn có đang đi đúng hướng?
Quản lý Spa - Bạn có đang đi đúng hướng?
Việc mở một Spa không hẳn là khó, nhưng nói dễ cũng không phải. Chỉ cần một khoản tiền nhất định là bạn đã có thể mở ra được một Spa, nhưng làm thế nào để Spa hoạt động hiệu quả thì lại là điều đáng suy ngẫm. Cần cân nhắc kỹ từ ngay khi có ý tưởng kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp này.
Quản lý khách hàng 4.0, bạn đã sẵn sàng?
Quản lý khách hàng 4.0, bạn đã sẵn sàng?
Hiện nay, dịch vụ kinh doanh Spa ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế có được nhờ nhu cầu và sự mở rộng của thị trường, các Spa cũng gặp phải không ít khó khăn trong quá trình quản lý khách hàng. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề khách hàng khi kinh doanh Spa, đừng quên học hỏi những đối thủ của mình với những phương pháp hiện đại để thu hút và quản lý khách hàng. Những lưu ý và lời khuyên sau đây có thể giúp bạn.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Trong thời đại công nghệ, sự phục vụ làm hài lòng khách hàng ngoài chất lượng thì yếu tố quyết định tiếp theo chính là tốc độ. Một ngày các Spa, Thẩm mỹ viện nhận được rất nhiều các cuộc gọi của khách để đặt lịch hẹn, chính vì thế, cần một phần mềm để check các thông tin lịch hẹn: Phòng? Nhân viên?..
Tăng tối thiểu 20% doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Tăng tối thiểu 20%  doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Có cách nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí không? Có cách nào vừa quản lý Spa hiệu quả nhằm tăng doanh thu mà lại giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Tại sao các thương hiệu lớn đều dùng SMS Brandname?
Tại sao các thương hiệu lớn đều dùng SMS Brandname?
Với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực làm đẹp như hiện nay thì bất cứ spa, thẩm mỹ viện nào cũng tìm đủ mọi cách để khách hàng biết đến mình. Những TVC quảng cáo, các chiến dịch truyền thông rầm rộ hoặc các phương pháp tiếp thị online đều là những kênh marketing hiệu quả. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, khách hàng của chúng ta đứng trước quá nhiều mẫu quảng cáo mỗi ngày, làm sao để họ nhớ và tin tưởng Spa của bạn?
[Câu chuyện thành công] NANOSOFT & OHARA BEAUTY CLINIC – Đồng hành trên con đường thành công
[Câu chuyện thành công] NANOSOFT & OHARA BEAUTY CLINIC – Đồng hành trên con đường thành công
Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ trong những năm gần đây cộng thêm sự bùng nổ của công nghệ 4.0, Ohara Beauty Clinic đã suy nghĩ đến phương án sử dụng phần mềm quản lý để Spa hoạt động hiệu quả nhất. Và Nanosoft vinh dự khi là đơn vị phát triển phần mềm quản lý được Ohara tin tưởng, lựa chọn. Phần mềm quản lý NANO-SPA sẽ giúp cho sự chuyên nghiệp trong công việc của Ohara Beauty Clinic ngày càng được nâng cao đồng thời các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ được tối ưu hóa.
[Câu chuyện thành công] Nanosoft & Oh-kinaki Spa - Hợp tác cùng phát triển
[Câu chuyện thành công] Nanosoft & Oh-kinaki Spa - Hợp tác cùng phát triển
Qua quá trình phát triển, để bắt kịp với xu hướng công nghệ, Oh-kianki đã tìm hiểu các phần mềm hỗ trợ quản lý Spa hiệu quả để có chất lượng phục vụ tốt nhất đến khách hàng và Nanosoft vinh dự khi được Oh-kianki trao gửi niềm tin khi chọn sử dụng phần mềm quản lý NANO-SPA.
Top phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay
Top phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay
Viêc áp dụng phần mềm quản lý vào trong các cơ sở Thẩm mỹ viện, Bệnh viện Thẩm mỹ dường như là một xu hướng thiết yếu của thị trường. Tuy nhiên, việc có quá nhiều nhà cung cấp trên thị trường cũng khiến họ đau đầu trong việc lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp với yêu cầu. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ Top 5 phần mềm Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ được tin dùng nhất để các nhà quản lý cùng tham khảo và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với đơn vị của mình.
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
Ưu đãi KHỦNG chào đón sinh nhật Nanosoft tròn 12 tuổi
Ưu đãi KHỦNG chào đón sinh nhật Nanosoft tròn 12 tuổi
Chào mừng "SINH NHẬT RỰC RỠ" của Nanosoft và cũng dành tặng ngày lễ Valentine ngọt ngào (14/12), chúng tôi xin được gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi trong tháng 2 này.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Ưu đãi "KHỦNG" chào mừng Giáng sinh
Ưu đãi KHỦNG chào mừng Giáng sinh
Thay lời cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng đồng hành, ủng hộ Nanosoft, chúng tôi xin gửi tặng Quý khách hàng chương trình khuyến mại nhân dịp Giáng sinh 2019
Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Hầu hết các chủ Spa đều gặp khó khăn trong việc theo dõi tình hình kinh doanh khi không thể có mặt thường xuyên tại Spa, đặc biệt đối với các Spa có nhiều chi nhánh. Do đó, Phần mềm quản lý Spa trực tuyến chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thế nào cho đúng?
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thế nào cho đúng?
Tuy hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển một cách chóng mặt nhưng không phải chủ quản lý Spa nào cũng áp dụng những tiến bộ khoa học vào việc quản lý của mình. Mỗi người đều có lý do của mình, nào là quy mô nhỏ nên chưa cần, nào là chi phí cho phần mềm cao, nào là không biết dùng phần mềm, không biết dùng phần mềm có an toàn không....? Và, điều quan trọng nhất là, sử dụng phần mềm thế nào cho hiệu quả?
Kinh doanh Spa như thế nào để thành công và hiệu quả
Kinh doanh Spa như thế nào để thành công và hiệu quả
Kinh doanh Spa là: “kinh doanh dịch vụ làm - đáp ứng được nhu cầu làm đẹp” của các chị em phụ nữ và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các gói dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cơ thể cho chị em phụ nữ và kèm theo bán lẻ các sản phẩm làm đẹp tại nhà…
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
Đăng ký ngay
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Tầng 2, số 102 phố Trung Hoà, P. Trung Hoà - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643