Chúng ta vẫn thường hay nghĩ rằng việc mở rộng nguồn khách hàng là quan trọng bậc nhất. Không thể chối cãi được lợi ích của việc mở rộng khách hàng. Có được nguồn khách hàng dồi dào về số lượng và ổn định về chất lượng thì các Spa mới phát triển tốt được. Và việc xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp sẽ là điều kiện tiên quyết thu hút khách hàng.
Dưới đây là 7 yếu tố để xây dựng nên một hình ảnh Spa chuyên nghiệp:
1. Yếu tố con người
Đây là yếu tố quan trọng nhất. Để giữ chân khách hàng, Spa cần phải xây dựng được các mối quan hệ tốt đẹp với họ. Hãy làm điều đó bằng cách đối xử với khách hàng như những vị khách quý chứ không chỉ đơn thuần là người mua dịch vụ. Spa nên tuyển dụng những nhân viên biết quan tâm, chăm sóc đến người khác. Tất cả mọi người đều có nghĩa vụ quan tâm đến khách hàng và chú trọng việc giữ chân khách hàng chứ không chỉ riêng một vài người nào đó. Có như vậy khách hàng mới cảm nhận được Spa là nơi thân thiện và thoải mái.
2. Yếu tố dịch vụ
Đây là yếu tố quan trọng thứ hai. Nếu sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì sẽ khó có thể thực hiện những yếu tố còn lại. Để giữ lại khách hàng, Spa cần cung cấp những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao.
3. Yếu tố truyền thông
Đây chính là yếu tố thúc đẩy khách hàng. Làm thế nào để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm dễ dàng cũng là một yêu cầu quan trọng nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng, khuyến khích họ mua sản phẩm, dịch vụ của Spa.
4. Yếu tố giá thành
Khách hàng luôn mong đợi được phục vụ tốt. Đó cũng là lý do mà họ bỏ tiền ra để mua sản phẩm hay dịch vụ của Spa. Để giữ chân khách hàng, không nên tăng giá hay thu thêm phí khi Spa bổ sung một số chi tiết hay dịch vụ cộng thêm có giá trị nhưng không đáng kể so với giá trị của sản phẩm, dịch vụ chính. Mục tiêu là làm cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sự quan tâm từ Spa và giá trị mà họ nhận được so với chi phí mà họ bỏ ra.
5. Yếu tố quảng bá
Làm thế nào để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ nhằm mục đích giữ chân khách hàng khi phải “trò chuyện” với những người mà mình đã có hiểu biết về những gì mà họ đã mua? Không nên bắt những khách hàng ấy phải nghe những thông điệp dành cho mọi khách hàng, mà cống hiến cho họ những lời tư vấn, những hiểu biết mới thật sự có tác dụng đối với các sản phẩm (hoặc dịch vụ) họ đã mua và có thể sẽ mua.
6. Yếu tố quản lý
Để thành công lâu dài thì Spa cần phải xây dựng được những quy trình làm việc hiệu quả, chẳng hạn theo dõi các kênh truyền thông xã hội và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng qua những kênh đó, khảo sát mức độ thỏa mãn của khách hàng, thực hiện các chương trình tiếp thị tự động…
7. Yếu tố thương hiệu
Để giữ chân khách hàng, Spa phải xây dựng được hình ảnh ấn tượng trong tâm trí của họ. Hình ảnh đó phải có tính đặc thù, giúp khách hàng phân biệt được Spa khác các đối thủ cạnh tranh khác ở chỗ nào. Ngoài ra, Spa cần thông tin đến các khách hàng một cách rõ ràng, nhất quán và liên tục nhằm thể hiện các giá trị trong nhãn hiệu của mình.
Trên đây là bảy yếu tố giúp các chủ quản lý Spa khẳng định mình trên con đường kinh doanh làm đẹp. Mỗi Spa ắt hẳn sẽ có những chiến lược riêng nhưng tất cả đều có chung một mục đích là thu hút khách hàng và giữ các mối quan hệ thật tốt. Đó chính là lý do để Nanosoft xây dựng nên phần mềm quản lý Spa chuyện nghiệp. Với đầy đủ các tính năng từ quản lý chăm sóc khách hàng cho đến xây dựng các chiến dịch marketing nhằm quảng bá thương hiệu. Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa hứa hẹn sẽ đem đến những lợi ích bất ngờ cho Spa của bạn.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ Nanosoft
Phòng 1505 - Tòa nhà HH1 - Khu đô thị Yên Hòa - Cầu Giấy - HN
Hotline: 094 797 6660 - 046 281 2184
Email: info@nanosoft.vn - Website: nanosoft.com.vn