Không quan tâm đến sự phát triển của công nghệ thông tin, những tiến bộ khoa học và sự lớn mạnh của internet, rất nhiều các chủ quản lý Spa vẫn đang sử dụng công cụ quản lý thô sơ đó là sổ sách, hiện đại hơn chút là dùng excel. Trước tiên, những công cụ quản lý này được đánh giá là không tốn kém quá nhiều chi phí và đơn giản. Tuy nhiên, đó là với quy mô kinh doanh khá nhỏ, chỉ có vài nhân viên và không có quá nhiều hàng hóa, dịch vụ. Đến khi mở rộng kinh doanh sẽ dẫn tới tình trạng khó kiểm soát, khó quản lý khi chẳng may mất giấy tờ, sổ sách, dữ liệu mất gây ra thất thoát và giảm doanh thu. Bài viết này sẽ phân tích những lý do cơ bản và đưa ra giải pháp triệt để khắc phục những vấn đề này.
1. Số lượng khách hàng giảm xuống nếu dùng phương pháp quản lý truyền thống
Không thể chối cãi được rằng việc quản lý hiệu quả bằng phương pháp truyền thống là rất khó, đơn cử cơ bản nhất là quản lý khách hàng. Với công cụ hỗ trợ đã lỗi thời thì việc không lưu lại được toàn bộ lịch sử điều trị, các dịch vụ mà khách hàng sử dụng, và cũng không lưu lại được hình ảnh thay đổi qua từng lần trị liệu. Điều này cũng gây khó khăn cho bạn khi không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để có chiến lược marketing hay chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết phù hợp.
Thử nghĩ mà xem, nếu như đối thủ cạnh tranh của bạn làm được những việc đó, liệu bạn có tự tin rằng mình sẽ giữ chân được khách hàng hay không? Thời nay, các khách hàng đều là "Thượng Đế", và công việc chăm sóc khách hàng luôn cần được đặt lên hàng đầu. Hơn ai hết, các chủ quản lý đều hiểu rằng việc tìm kiếm một khách hàng mới sẽ khó khăn và không có nhiều lợi nhuận bằng níu chân những khách hàng quen.
2. Thất thoát hàng hóa, dữ liệu
Kinh doanh thuận lợi ắt sẽ có nhiều giao dịch xuất - nhập hàng hóa, mỹ phẩm. Nếu không có quy trình quản lý rõ ràng thì việc thất thoát hàng hóa là điều không tránh khỏi. Chính vì lẽ đó mà việc quản lý hàng hóa có vai trò rất quan trọng, từ việc nhập kho, bán - trả nhà cung cấp, lượng tiêu thụ là bao nhiêu, số lượng tồn kho thế nào, mỹ phẩm đã hết hạn chưa.... Mỗi lần nhập hàng mới lại là một vòng quay như thế. Nếu không có máy móc, mã vạch hỗ trợ thì các chủ quản lý ắt sẽ gặp khó khăn trong khâu quản lý này do gian lận của nhân viên hay việc thống kê không đầy đủ hàng tồn kho.
Chưa hết, với cách quản lý truyền thống trên giấy tờ, sổ sách thì việc thất thoát hay mất dữ liệu không phải là không thể xảy ra. Chỉ cần bạn trót quên giấy tờ hay một lần hỏa hoạn, ngập lụt, các dữ liệu của bạn hoàn toàn có thể mất trắng. Trường hợp quản lý trên excel cũng không hẳn là không có rủi ro, máy tính hỏng hay bị virus tấn công thì dữ liệu đều sẽ có chung một số phận.
3. Chi phí trả cho nhân sự không hề rẻ
Thử làm một phép tính đơn giản, nếu cắt bỏ được 1/3 hay thậm chí là 1/2 nhân công làm việc thì số tiền bạn tiết kiệm hàng tháng sẽ là bao nhiêu? Không có sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý hiện đại thì chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá chi phí cho việc thuê nhân sự nhằm thực hiện các việc như kế toán, quản lý mỹ phẩm, quản lý kho, chăm sóc khách hàng,…mà vẫn không được như ý. Đặc biệt khâu quản lý kho cần rất nhiều nhân lực làm việc trong thời gian dài mà vẫn không tránh được việc thất thoát.
Việc quản lý truyền thống là vậy, vừa không tiện lợi mà mức rủi ro lại cao. Vậy tại sao không tìm đến phần mềm quản lý Spa để việc kinh doanh của Spa hiệu quả nhất. Thay đổi theo chiều hướng tích cực không bao giờ là muộn. Với phần mềm quản lý spa thông minh, không những tiết kiệm được thời gian, nhân lực, công sức bỏ ra ít hơn mà hiệu quả công việc cũng được nâng cao. Vậy thì, tại sao lại không thử ngay hôm nay?
Hãy liên hệ với chúng tôi, Nanosoft luôn sẵn sàng phục vụ 24/7. Chúng tôi cam kết đem lại phần mềm tốt nhất, chất lượng phục vụ hoàn hảo nhất và chi phí phù hợp nhất.