Mục tiêu của các Spa là mang lại cho khách hàng sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần và các giác quan…Chính vì thế, bên cạnh dịch vụ tốt, các chủ Spa cũng cần lưu tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để có thể tối ưu hóa công việc quản lý Spa, phần mềm quản lý Spa là thực sự cần thiết. Dưới đây là top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2023 để các chủ kinh doanh tham khảo nha!
1. Phần Mềm quản lý spa eBeautycare của NANOSOFT
Phần mềm quản lý Spa eBeautyCare là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo, được phát triển bởi công ty CP Công Nghệ Nanosoft - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phần mềm quản lý tại Việt Nam. Phần mềm sẽ có những tính năng như:
- Quản lý khách hàng – hồ sơ khách hàng: Tất cả thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ lại, bạn chỉ cần vài thao tác click chuột để xem các thông tin hành chính, tất cả các dịch vụ, sản phẩm khách dùng, công nợ, hình ảnh, tích điểm....
- Quản lý thẻ tích điểm, thẻ thành viên: Người dùng có thể chủ động đặt các quy định tích điểm riêng cho spa của mình, phần mềm sẽ chạy theo công thức và đưa ra những con số chính xác về hạng mức của khách hàng cùng các ưu đãi đi kèm.
- Quản lý lịch hẹn: Quản lý chi tiết lịch hẹn với khách hàng, nắm được số lượng, thời gian, sản phẩm - dịch vụ mà khách hàng sẽ sử dụng để có những điều chỉnh phù hợp. Thông báo nhắc lịch, báo cáo thống kê và phân tích trạng thái lịch hẹn
- Quản lý thu ngân: Quản lý chi tiết hóa đơn theo từng đơn hàng, đối tượng khách hàng, mặt hàng bán, chiết khấu, giảm giá, phí dịch vụ, thuế VAT, nhân viên phụ trách (Sale, tư vấn, kỹ thuật viên... )
- Marketing – Chăm sóc khách hàng: Thiết kế chiến dịch email marketing, chăm sóc khách hàng định kỳ. Tự động hóa các hoạt động, theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch, soạn gửi SMS, Zalo OA hoặc Email theo từng chiến dịch
- Quản lý hàng tồn kho: Quản lý về không gian kho, kế hoạch nhập - xuất. Tối ưu hóa khả năng tìm nhanh nguyên vật liệu hay mặt hàng được yêu cầu. Cảnh báo hàng tồn, cảnh báo hết hạn sử dụng...
- Quản lý sản phẩm, mỹ phẩm: Quản lý hàng hóa, sản phẩm: mã sản phẩm, tên sản phẩm, barcode, hình ảnh của sản phẩm... Xây dựng các mức giá khác nhau cho từng sản phẩm, quy đổi đơn vị, đặt công thức hoa hồng bán sản phẩm
- Quản lý ca làm việc, sơ đồ phòng: Theo dõi chi tiết, lên danh sách ca làm việc cho từng nhân viên, Quản lý sơ đồ phòng, giường theo trạng thái: giường trống, giường bận, giường làm vệ sinh...
2. Phần mềm quản lý Spa PosApp
Đối với PosApp, đây là giải pháp quản lý spa toàn diện chạy được trên cả 2 nền tảng App và Web, giúp nắm bắt nhu cầu quản lý của các chủ spa, có đầy đủ tính năng hỗ trợ nghiệp vụ quản lý Spa chuyên nghiệp và hiệu quả.
Một vài tính năng nổi bật của PosApp chính là:
- App đặt lịch dành riêng cho khách
- Cho phép nhân viên đặt lịch hẹn giúp khách hàng trên ứng dụng PosApp Spa khi khách liên hệ qua các kênh khác như Hotline, zalo, Fanpage.
- Chủ kinh doanh có thể dùng máy POS, PC, điện thoại, máy tính bảng để bán hàng và in hóa đơn chi tiết đơn hàng thông qua phần mềm
- Phần mềm hỗ trợ nhiều phương thức in bill như in qua bluetooth, Wifi, mạng LAN, cổng USB
- Phần mềm hỗ trợ tính toán hoa hồng cho nhân viên theo % phí dịch vụ hoặc theo số tiền mỗi lần làm dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian tính toán và hạn chế sai sót. Có thể thiết lập % hoa hồng cho từng nhân viên và quản lý trạng thái trả hoa hồng đó.
- Hỗ trợ quản lý liệu trình, quá trình điều trị của khách, giúp chủ động hơn trong việc chăm sóc, nhắc nhở khách hàng khi sắp đến ngày hẹn.
- Quản lý danh sách khách hàng, thông tin cá nhân, doanh thu mua hàng của từng khách hàng dễ dàng.
- Quản lý hạng thành viên của khách hàng để có những cách chăm sóc hiệu quả.
- Quản lý xuất – nhập – tồn kho chi tiết sản phẩm, vật dụng trong cửa hàng giúp chủ kinh doanh chủ động hơn trong việc nhập và bán hàng.
- Quản lý doanh thu theo doanh thu hàng bán và dịch vụ, doanh thu thuần, quản lý hóa đơn bán hàng theo trạng thái như: Đang xử lý đơn hàng, Thất bại, Thành công…
- Phân loại hóa đơn theo: Khách cũ – khách mới; theo ca /ngày /tuần /tháng… – Quản lý doanh số theo Khách cũ – Khách mới; theo doanh số sản phẩm; theo doanh số dịch vụ và theo phương thức thanh toán
- Hỗ trợ quản lý các chương trình khuyến mãi
- Có thể áp dụng các chương trình khác nhau cho từng chi nhánh
3. Phần mềm quản lý spa miễn phí Schedul
Đối với Schedul, đây là một phần mềm miễn phí với nhiều tính năng phù hợp cho các Spa vừa và nhỏ để hỗ trợ quản lý công việc tại Spa mà không mất chi phí đầu tư ban đầu. Đây cũng là loại phần mềm được khá nhiều các Spa trên thế giới tin tưởng sử dụng.
Mặc dù nhược điểm của Schedul là có giao diện hơi khó sử dụng một chút bởi ngôn ngữ của phần mềm là tiếng Anh, tuy nhiên, phần mềm cũng nổi bật với một số tính năng như:
- Quản lý lịch hẹn
- Quản lý thông tin khách hàng
- Quản lý đơn hàng + thống kê sản phẩm trong kho
- Quản lý thông tin nhân viên
- Quản lý thu chi tại Spa
4. Phần mềm quản lý Spa Namoly
Không có sự khác biệt đối với các phần mềm quản lý Spa còn lại trên thị trường, Spa Namoly cũng có tính năng chính là quản lý các hoạt động tại Spa theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong mọi công việc tại Spa.
Các tính năng cơ bản của phần mềm này có thể kể đến như:
- Quản lý thông tin khách hàng + lịch hẹn
- Quản lý phòng
- Quản lý thanh toán, thu-chi
- Hỗ trợ thanh toán và hoàn trả các dịch vụ cho khách hàng
- Báo cáo, thống kê tài chính
- Tích hợp thêm cả phần mềm quản lý khách sạn.
5. Phần mềm quản lý Salon Hero
Nhắc đến Salon Hero, người ta sẽ nghĩ ngay đến một phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp và là một trong những giải pháp tin cậy trong ngành spa. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao mà một Spa, thẩm mỹ viện cần phải có để nâng cao chất lượng quản lý công việc. Không chỉ dừng lại ở đó, Salon Hero còn biết cách sắp xếp các tính năng của phần mềm để người dùng dễ dàng thao tác, đây là điều mà rất ít các phần mềm quản ý làm được.
Dưới đây là tổng hợp một vài tính năng cơ bản của Salon Hero:
- Quản lý tất cả hoạt động tại Spa
- Lưu trữ quản lý thông tin khách hàng
- Báo cáo & thống kê tài chính chi tiết
- Quản lý lịch hẹn + khuyến mãi
- Quản lý nhân viên + doanh số…
6. Phần mềm quản lý eBizSpa
Cuối cùng là phần mềm quản lý Spa có tên eBizSpa, một dòng phần mềm quản lý giá rẻ cho Spa. Ưu điểm nổi trội của phần mềm này không thể bỏ qua chính là cách sử dụng khá đơn giản, giá thành hợp lý mà lại có đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần. Bên cạnh đó các tính năng về quản lý cũng được tối ưu một cách tối đa nên eBizSpa trở thành một công cụ hiện đại, hỗ trợ rất đắc lực.
Các tính năng của eBizSpa chính là:
- Quản lý lịch hẹn
- Quản lý tình trạng phòng
- Quản lý nhân viên + nhà môi giới
- Quản lý khấu hao nguyên liệu
- Quản lý thẻ thành viên + chương trình khuyến mãi
- Phân tích doanh số
- Quản lý thu – chi
- Hỗ trợ truy cập từ xa + đồng bộ các loại báo cáo trên điện thoại
Trên đây là tổng hợp top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2023. Để tổng kết lại, giá thành của các loại phần mềm quản lý Spa không quá đắt mà bù vào đó, tính năng hỗ trợ lại đạt hiệu quả rất cao, chính vì thế, đối với các chủ kinh doanh Spa, đây thực sự là một công cụ hỗ trợ cần thiết. Hy vọng bài viết sẽ giúp được các chủ kinh doanh có được lựa chọn đúng đắn cho Spa của mình!!!