QUY TRÌNH TIẾP ĐÓN BỆNH NHÂN TỐI GIẢN
Mặc dù đã hoàn thiện quy trình đặt hẹn tối ưu và thông minh cho phòng khám, tuy nhiên để không bao giờ xẩy ra tình trạng dồn ứ bệnh nhân tại quầy tiếp đón, phần mềm quản lý phòng khám sản hỗ trợ bộ phận lễ tân tiếp nhận bệnh nhân rất nhanh chóng bằng vân tay của từng bệnh nhân, mã bệnh nhân, số điện thoại hoặc thẻ khách hàng … đối với các bệnh nhân mới đến phòng khám lần đầu thì có thể link dữ liệu bệnh nhân từ lịch hẹn đã đặt từ trước đó. Thực tế, mỗi bệnh nhận chỉ mất một khoảng thời gian rất nhỏ từ 7 đến 9 giây để có thể tiếp nhận trên phần mềm
KHÁM BỆNH TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Đối với mỗi phần mềm quản lý phòng khám, nếu coi bệnh nhân là đối tượng cần lưu trữ thông tin thì bác sĩ chính là tác nhân sử dụng quan trọng nhất. Dù đã được hỗ trợ một phần trong việc nhập các thông tin hành chính tại quầy lễ tân, tuy nhiên lượng thao tác trên phần mềm của bác sĩ là tương đối lớn, từ nhập liệu thông tin thăm khám, chỉ định dịch vụ, kê đơn thuốc, in các giấy tờ liên quan … hầu hết các thao tác này đều tập trung tại giao diện sử dụng của bác sĩ. Để tối ưu quy trình vận hành của các bác sĩ trên phần mềm, ngoài việc danh mục hóa tối đa các tiêu chí nhập liệu của bác sĩ, chúng tôi cũng cung cấp 1 giao diện khám bệnh trực tiếp trên các thiết bị di động để các bác sĩ đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân.
GIẢM TẢI ÁP LỰC CHO THU NGÂN
Sau khi bệnh nhân được thăm khám, thực hiện đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật và kê đơn thuốc thì thu ngân là quy trình cuối cùng liên quan đến bệnh nhân. Tùy từng thời điểm, bộ phận lễ tân vừa phải thực hiện quy trình tiếp đón bệnh nhân lại vừa phải đối chiếu số tiền thực thu của từng bệnh nhân, điều này vô hình chung tạo lên 1 áp lực khá lớn đối với nhân sự tại bộ phân này, bất kỳ sai sót nào cũng có thế dẫn đến thất thoát doanh thu của phòng khám và đặc biệt có thể dẫn đến sự khó chịu và đánh giá kém chuyên nghiệp của khách hàng dành cho phòng khám. Việc ứng dụng phần mềm quản lý phòng khám chính là để giảm tải hoàn toàn áp lực tính toán cho bộ phận thu ngân, các thông tin liên quan đến giá dịch vụ kỹ thuật, giá đơn thuốc đều được chuyển từ phòng khám của bác sĩ xuống quầy thu phí, bộ phận thu ngân chỉ cần 1 thao tác chọn đúng bệnh nhân để kiểm tra đúng các thông tin đã in trên phiếu và thu tiền của bệnh nhân.
TÍCH HỢP HỆ THỐNG CHĂM SÓC BỆNH NHÂN CHU ĐÁO, CẬP NHẬT THÔNG TIN LIÊN TỤC
Trong thời đại bùng nổ thông tin và phát triển về công nghệ, các đơn vị y tế hoạt động trong cùng một phân khúc ngoài vấn đề cạnh tranh nhau ở giai đoạn Marketing thì quy trình sau bán hàng cũng cực kỳ quan trọng. Đối với mỗi bệnh nhân sau khi sử dụng các dịch vụ tại phòng khám, điều kiện tiên quyết là phải có 1 kịch bản chăm sóc thật chuyên nghiệp, theo đó dữ liệu của bệnh nhân phải được khai thác triệt để: ngày sinh nhật, dịch vụ đang quan tâm, lịch tái khám, đánh giá của bệnh nhân về cơ sở vật chất, thái độ chăm sóc … đều phải được ghi lại chi tiết và liên tục cập nhật. Phần mềm của chúng tôi đã được tích hợp thêm với phần mềm chăm sóc khách hàng Nano-CRM để thực hiện hoàn toàn công việc đó, tất cả dữ liệu thu thập từ bệnh nhân trong quá trình điều trị cũng như chăm sóc đều được lưu trữ và phân bổ theo từng phễu lọc, hỗ trợ tối đa bộ phận chăm sóc khách hàng khi cần tra cứu hoặc lên kịch bản cho các chiến dịch chăm sóc khách hàng.
KÊ ĐƠN THUỐC MỚI, LẤY LẠI ĐƠN THUỐC CŨ, ĐƠN THUỐC MẪU
Thêm một tiện ích tối ưu nữa dành cho các bác sĩ, toàn bộ thuốc và vật tư tiêu hao được sử dụng tại phòng khám đều được danh mục hóa, khi kê đơn thuốc cho bệnh nhân, các bác sĩ không cần nhớ rõ tên của từng thuốc mà chỉ cần ghi nhớ tên theo các kí tự đặc biệt, sau khi chọn được thuốc cần kê, hệ thống sẽ hiển thị số lượng tồn thực tế của thuốc để bác sĩ có thể kê cho bệnh nhân. Với mỗi lần kê thuốc đó, bác sĩ có thể lưu các đơn thuốc theo từng mã bệnh thành một danh mục các đơn thuốc mẫu để có thể sử dụng khi gặp các trường hợp bệnh nhân có kết luận bệnh giống nhau. Ngoài ra, các đơn thuốc đã kê cho bệnh nhân cũng có thể lưu lại để sử dụng đối với những lần tái khám sau đó, đối với mỗi lần khám, bác sĩ có thể gia giảm từng thuốc tùy theo tính trạng bệnh lý.
BÁO CÁO DOANH THU, LỖ LÃI THUỐC – VẬT TƯ TIÊU HAO
Ngoài doanh thu phát sinh từ các dịch vụ mà phòng khám cung cấp, một nguồn thu cũng rất quan trọng đối với các phòng khám chuyên khoa sản nữa là doanh thu bán thuốc. Phần mềm của chúng tôi hỗ trợ phòng khám quản lý mỗi mã thuốc – vật tư tiêu hao theo các lô và hạn sử dụng khác nhau. Vấn đề này là vô cùng cần thiết đối với những thuốc – vật tư tiêu hao được nhập từ những nhà cung cấp khác nhau hoặc mua mới tại những thời điểm khác nhau, với mỗi lô như vậy sẽ được nhập bằng 1 giá nhập khác nhau, như vậy Ban lãnh đạo phòng khám sẽ quản trị được doanh thu lỗ lãi của từng thuốc theo từng đơn giá nhập, qua đó phản ánh chính xác nguồn thu từ thuốc – vật tư tiêu hao cho phòng khám
HỆ THỐNG BÁO CÁO PHÂN TÍCH, PHỤC VỤ BAN LÃNH ĐẠO
Với hệ thống đầu vào được thiết kế chuyên sâu và một quy trình hoạt động tổng thể, bao trùm tất cả các hoạt động của phòng khám, phần mềm quản lý phòng khám chuyên khoa sản đảm bảo cung cấp cho ban lãnh đạo phòng khám một hệ thống báo cáo tổng hợp với nhiều chỉ tiêu. Để tường minh hóa những số liệu dạng thô, hệ thống báo cáo của phần mềm còn chuyển đổi dữ liệu thành các dạng biểu đồ có tính phân tích, dễ dàng so sánh và đối chiếu.
HỖ TRỢ VẬN HÀNH 24/7
Một trong số những trở ngại lớn đối với các phòng khám chuyên khoa sản khi ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đó chính là thời gian hoạt động của phòng khám, hầu hết các phòng khám đều hoạt động ngoài giờ hành chính hoặc tập trung đông bệnh nhân vào các ngày nghỉ cuối tuần, thấu hiểu được hạn chế đó, Nanosoft đã đưa vào vận hành tổng đài hỗ trợ Call Center 24/7 với mục đích tiếp nhận, xử lý và hỗ trợ các phòng khám vận hành bất cứ khoảng thời gian nào. Như vậy, ngoài vấn đề đóng gói sản phẩm, ngày một hoàn thiện sự ổn định của phần mềm, chúng tôi đã và đang khép kín quy trình hỗ trợ khách hàng bằng phương án phát triển và đưa hệ thống tổng đài hỗ trợ đến từng khách hàng của mình.