Menu Tìm Trang chủ

Nghĩ lớn để thành công

Cập nhật: 06/03/2018
Cỡ chữ    
Một nghiên cứu tiến hành bởi tạp chí Inc và Hiệp hội Ươm mầm doanh nghiệp quốc gia Mỹ (NBIA) cho thấy cứ 10 doanh nhân khởi nghiệp thì có 8 thất bại. Vì vậy, tự đặt cho mình hàng hoạt câu hỏi trước khi đầu tư thời gian và nguồn lực của bạn là vô cùng quan trọng. Dưới đây là 6 tiêu chí quan trọng các doanh nghiệp mới khởi sự cần cân nhắc.

1. Xác định đối tượng khách hàng
 
Bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và nhu cầu mà thị trường hiện tại chưa đáp ứng. Sản phẩm bạn cung cấp đã đủ hấp dẫn để thuyết phục khách hàng hay chưa. Sẽ là lý tưởng nếu thị trường bạn hướng tới cũng phù hợp với chính nhu cầu và năng lực của bạn.
Nếu có nền tảng tài chính tốt, bạn có thể tìm đến thị trường quy mô lớn. Nhưng nếu đang khởi nghiệp một mình, một thị trường ngách sẽ dễ mang lại cho bạn thành công hơn và bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều về việc bị loại khỏi thị trường bởi những đối thủ có tài chính mạnh.
 
2. Sản phẩm tốt
 
Sản phẩm bạn tạo ra cần đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khách hàng. Bạn đừng mơ hồ với việc bổ sung thêm các tính năng hay thông điệp vào sản phẩm. Điều này có thể làm khách hàng rối trí và pha loãng giá trị sản phẩm bạn đem lại. Khi bạn bắt đầu thiết kế sản phẩm của mình, hãy tránh xa những điều khiến người mua ngần ngại, như chi phí chuyển sang dùng đồ của bạn quá cao, khó sử dụng hay không tương thích với các đồ dùng khác họ đang có.
 
3. Thời điểm
 
Mỗi một thị trường đều có một vòng đời nhất định, và cơ hội cũng không kéo dài. Ở giai đoạn đầu của một thị trường mới, bạn sẽ rất dễ dàng gia nhập. Nhưng nhập cuộc quá sớm cũng là một rủi ro. Nếu tiềm năng của thị trường chưa được xác định, bạn sẽ thất bại, hoặc khó có lợi nhuận sau nhiều năm hoạt động. Các doanh nghiệp mới khởi sự nên đi theo chiến lược “người theo gót nhanh chóng”. Đó là khi bạn tìm ra một ý tưởng tốt đã được thực thi và nhanh chóng thực hiện theo. Khi ấy, bạn đã gia nhập cuộc chơi đủ sớm khi nhu cầu của khách hàng vẫn chưa được đáp ứng.
 

4. Quy tắc cạnh tranh
 
Cạnh tranh khốc liệt và thị trường đã bão hòa khiến tình hình trở nên bất lợi với những doanh nghiệp mới gia nhập. Đây là tình trạng phổ biến ở nửa sau vòng đời của thị trường. Đó cũng là lý do tại sao bạn nên tập trung vào các thị trường ở giai đoạn đầu. Khi đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển chiến lược khác biệt hóa cho doanh nghiệp của mình.
 
5. Tài chính vững vàng
 
Bạn cần bao nhiêu vốn đầu tư ban đầu để phát triển sản phẩm của mình? Bạn có lường trước được thời gian chênh lệch giữa khoản phải trả và phải thu? Cả 2 khoản này đều đại diện những nguy cơ tài chính bạn cần cân đong đo đếm và so sánh với lợi nhuận tiềm năng dự kiến thu được. Mỗi công việc kinh doanh đòi hòi đầu tư lớn, nhưng mục đích bạn cần đạt được là tối thiểu hóa chi phí và rủi ro, đồng thời lường trước những gánh nặng tài chính so với lợi nhuận thu về.
 
6. Nhân sự đảm bảo
 
Nếu coi đây là một cuộc chiến khốc liệt, bạn có đủ tự tin rằng đội ngũ chiến binh của mình có thể thắng lợi? Nếu nguồn lực hạn chế, bạn nên bỏ qua các mặt trận không đủ tự tin và bảo toàn các nhân sự cho các cơ hội tiếp theo. Hãy xây dựng một đội ngũ cốt lõi hiểu rõ về khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần một chuyên gia giỏi có thể thiết kế sản phẩm đáp ứng được chính xác nhu cầu của người dùng. Hãy cân nhắc liệu bạn đã thiết lập các mối quan hệ tốt với nhà cung cấp và phân phối để duy trì tính cạnh tranh hay chưa.
 
                                                                                                                                                Sưu tầm
Tin tức cùng chuyên mục
Cần chuẩn bị gì cho cuộc phỏng vấn xin việc?
Cần chuẩn bị gì cho cuộc phỏng vấn xin việc?
Phỏng vấn thường là vòng quyết định cuối cùng trong quá trình xin việc. Rất nhiều ứng viên cảm thấy căng thẳng khi nhận được lời mời phỏng vấn, nhưng đừng lo lắng, bạn có thể chuẩn bị để thành công. Dưới đây là những việc bạn cần làm khi chuẩn bị cho cơ hội của mình.
Cách tìm việc làm hiệu quả nhất năm 2019
Cách tìm việc làm hiệu quả nhất năm 2019
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao quá trình tìm việc lại mệt mỏi và tốn nhiều thời gian như thế hay không? Nếu có thì hãy đọc bài viết này để được hướng dẫn tìm việc nhanh chóng và dễ dàng, không lãng phí thời gian hay phải gửi hàng tá đơn xin việc mà không được phản hồi.
Bạn có phải là người bán hàng có "duyên" không?
Bạn có phải là người bán hàng có duyên không?
Kỹ năng bán hàng là rất quan trọng đối với người kinh doanh. Cùng bán một mặt hàng nhưng người này bán rất đắt khách, người kia lại chả bán được gì. Lí do là đâu? Bí mật chính là ở kỹ năng bán hàng.
Tại sao phải bảo trì, nâng cấp phần mềm định kỳ?
Tại sao phải bảo trì, nâng cấp phần mềm định kỳ?
Trong thời buổi này, việc quản lý bằng phần mềm đã trở nên rất phổ biến bởi các chủ quản lý đều nhận thấy được những lợi ích mà phần mềm đem lại. Sử dụng phần mềm hiệu quả giúp các nhà quản lý tiết kiệm được không chỉ thời gian, tiền bạc mà còn hạn chế được việc gian lận, tránh thất thoát hàng hóa, mỹ phẩm, vật tư.....
12 kỹ năng giao tiếp cần thiết trong kinh doanh
12 kỹ năng giao tiếp cần thiết trong kinh doanh
Môi trường kinh doanh ngày càng khó khăn, và để đứng vững thì các nhà kinh doanh cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết, được ví như kỹ năng sinh tồn tại chiến trường kinh tế. Dưới đây là 12 kỹ năng cơ bản nhưng lại giúp ích rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh
Lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh hiệu quả
Lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh hiệu quả
Đối với các nhà kinh doanh mà nói, việc đưa ra một ý tưởng mới là điều hết sức đáng ghi nhận. Nếu ý tưởng tốt, doanh thu của bạn có thể sẽ tăng gấp nhiều lần, đồng thời bạn sẽ ghi được dấu ấn riêng trong giới kinh doanh. Song, điều gì cũng có mặt trái của nó nên trước khi hiện thực hóa ý tưởng mới, bạn cần cân nhắc thật kỹ, đặt ra câu hỏi về ý tưởng đó, và khi thật chắc chắn với đáp án của mình, đó mới là lúc tiến hành.
Thất bại là mẹ thành công
Thất bại là mẹ thành công
Thành công và thất bại, hai khía cạnh tưởng chừng đối lập nhưng lại luôn song hành cùng với nhau. Thất bại không có gì là đáng xấu hổ, quan trọng là phải biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Biết vươn lên sau thất bại chính là một loại thành công, còn sau khi thành công mà dễ dàng buông bỏ thì đó chính là thất bại. Bởi thế, hãy luyện cho mình cách nghĩ về sự thất bại như những dấu mốc của thành công.
Sai một li đi một dặm
Sai một li đi một dặm
​Có những người cứ nỗ lực nhưng mãi không thành công. Có những người may mắn lại đến dễ dàng đến thế. Khi thấy một ai đó thành công, phần đa vẫn nói họ may mắn, giỏi có đấy nhưng cần may mắn đi kèm. Còn bản thân mình “số nhọ” nên chưa gặp thời. Nhưng có khi nào bạn ngẫm lại, sao bạn cố gắng nhiều mà vẫn không đem lại kết quả? Rất có thể bạn đã sai ngay từ đầu. Và khi đã sai ngay từ phương hướng thì bạn càng cố gắng lại càng xa rời mục tiêu.
Khó khăn ban đầu đối với kinh doanh nhỏ lẻ
Khó khăn ban đầu đối với kinh doanh nhỏ lẻ
Mới tập tành kinh doanh hẳn ai cũng có rất nhiều băn khoăn, lo lắng trước những thách thức. Vậy những thách thức đó là gì và cần khắc phục ra sao?
Thành công hay thất bại?
Thành công hay thất bại?
Có khi nào bạn tự hỏi rằng tại sao ngoài kia nhiều người thành công đến vậy, họ thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống, còn bản thân mình thì chỉ toàn những thất bại. Việc thành công hay thất bại phụ thuốc rất nhiều vào ý chí của con người. Nếu bạn thay đổi cách nhìn về cuộc sống, cách nhìn nhận về một vấn đề thì mọi thứ rất có thể sẽ đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Cùng xem những phân tích dưới đây nhé, rất có thể bạn sẽ tìm được câu trả lời.
Bài học kinh doanh từ những câu chuyện nhỏ
Bài học kinh doanh từ những câu chuyện nhỏ
Kinh doanh không phải là một công việc dễ dàng, và người kinh doanh giỏi là người biết phân tích, nắm bắt thời cơ, không chỉ thế, họ biết rút ra được bài học từ những việc nhỏ nhất.
Đi từng bước để thành công
Đi từng bước để thành công
Kinh doanh quy mô nhỏ hay lớn cũng đều có những rủi ro nhất định bởi thị trường đang ngày càng bão hoà các dự án khởi nghiệp. Ngày càng nhiều những tên tuổi làm giàu được biết đến, tuy nhiên, không phải tự nhiên mà họ giàu, đó là cả một quá trình vất vả. Nếu nắm được 12 bước dưới đây, bạn có thể dễ dàng thành công hơn đó.
Giá trị đích thực của kinh doanh
Giá trị đích thực của kinh doanh
Chúng ta lúc nào cũng nhìn về phía người khác, và so sánh, và thèm muốn những thứ họ có. Bởi chúng ta nhầm cái họ cần với cái mình cần. “Đứng núi này trông núi nọ” đôi khi khiến ta không nhận ra giá trị hiện hữu ngay bên bạnh, để nó trôi đi một cách vô nghĩa.
Start-up chưa khi nào dễ dàng
Start-up chưa khi nào dễ dàng
Trong kinh doanh, ngoài sự đam mê thì bạn cần chuẩn bị những hành trang đầy đủ để luôn sẵn sàng “chiến đấu”, bởi môi trường kinh doanh luôn là những chiến trường khốc liệt, mà ở đó, nếu bạn không đủ mạnh thì sẽ bị đốn gục. Vậy những “vũ khí” bạn cần trang bị là gì, cũng xem nhé.
Kỹ năng cần thiết để trở thành người quản lý giỏi
Kỹ năng cần thiết để trở thành người quản lý giỏi
Hàng ngày nhà quản lý phải ra nhiều quyết định liên quan tới mọi vấn đề hoạt động của doanh nghiệp. Thực chất, quản lý là quá trình ra quyết định. Việc ra một quyết định quản lý có liên quan chặt chẽ đến việc giải quyết vấn đề và đóng một vai trò quan trọng trong công tác quản lý.
Để có một kế hoạch Marketing thành công
Để có một kế hoạch Marketing thành công
Chắc hẳn có không ít người trong số chúng ta vẫn đang nhầm lẫn giữa kế hoạch Marketing và kế hoạch kinh doanh. Một kế hoạch kinh doanh liên quan đến toàn bộ doanh nghiệp, bao gồm cả chiến lược tổng thể, kế hoạch tài chính, thị trường mục tiêu, doanh số bán hàng, sản phẩm và dịch vụ, hoạt động, và mối liên hệ giữa chúng.
Nên chọn phần mềm miễn phí hay tính phí?
Nên chọn phần mềm miễn phí hay tính phí?
Có rất nhiều phần mềm quản lý vẫn thường xuyên được rao bán trên thị trường, việc hội nhập cùng thế giới, áp dụng công nghệ tiên tiến để quản lý không còn là xa lạ nữa. Phần mềm cũng được chia thành nhiều loại: miễn phí, bản dùng thử và bản quyền (có tính phí). Vậy, nên chọn dùng phần mềm nào tốt, điểm khác nhau giữa 3 hình thức này là gì?
Nguồn khách tiềm năng từ chính khách hàng cũ
Nguồn khách tiềm năng từ chính khách hàng cũ
Bạn đã từng bị khách hàng than phiền? Khách hàng không còn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn nữa? Hay đơn giản là có những khúc mắc trước đó chưa giải quyết được giữa hai bên? Và giờ bạn muốn sinh lời ngay từ những khách hàng cũ đó. Vậy cần làm gì để biến khách hàng cũ thành khách hàng mới được đây?
Bí kíp tuyển dụng và giữ chân nhân viên
Bí kíp tuyển dụng và giữ chân nhân viên
Việc tuyển dụng và giữ chân kỹ thuật viên hiện nay đang là vấn đề vô cùng khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nói chung. Hiện tượng kỹ thuật viên ra vào thường xuyên là rất phổ biến, điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Hơn nữa, việc tuyển dụng được nhân viên đã khó, nhân viên có tay nghề lại càng khó hơn.
Ưu điểm của Email marketing
Ưu điểm của Email marketing
Hẳn không ít người biết đến các chiến dịch marketing, quảng bá cho sản phẩm. Có rất nhiều hình thức marketing: phát tờ rơi, tham gia các hội chợ triển lãm, quảng cáo trên facebook.... Bên cạnh đó, còn một hình thức quảng cáo vô cùng lợi hại nữa mà bạn cũng nên quan tâm. Đó chính là dùng Email marketing.
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
Đăng ký ngay
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Tầng 2, số 102 phố Trung Hoà, P. Trung Hoà - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643