Menu Tìm Trang chủ

Nên chọn phần mềm miễn phí hay tính phí?

Cập nhật: 18/07/2017
Cỡ chữ    
Có rất nhiều phần mềm quản lý vẫn thường xuyên được rao bán trên thị trường, việc hội nhập cùng thế giới, áp dụng công nghệ tiên tiến để quản lý không còn là xa lạ nữa. Phần mềm cũng được chia thành nhiều loại: miễn phí, bản dùng thử và bản quyền (có tính phí). Vậy, nên chọn dùng phần mềm nào tốt, điểm khác nhau giữa 3 hình thức này là gì?

1. Phần mềm miễn phí

Phần miềm miễn phí thường là do sinh viên của các trường công nghệ thông tin viết ra nên không ổn định và đầy đủ các tính năng. Cũng có một số phần mềm lại thừa các chức năng do người lập cố tình thêm vào nhằm đánh cắp các dữ liệu thông tin.

 

Phần mềm miễn phí này độ an toàn là không cao. Thêm vào đó là việc bạn sẽ không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào trong quá trình sử dụng phần mềm. Điều này cũng là lý do phần mềm miễn phí không được sử dụng nhiều. Ưu điểm duy nhất của loại phần mềm này là miễn phí.

2. Phần mềm dùng thử

Hình thức này là chuyên nghiệp nhưng sẽ bị giới hạn về tính năng, kho lưu trữ thông tin và thời gian sử dụng. Đây được coi là một hình thức quảng cáo của các nhà cung cấp phần mềm. Họ đưa cho khách hàng sử dụng trong một thời gian để trải nghiệm trước khi quyết định mua chính thức. Về mặt tính năng và độ bảo mật tốt, nhưng sau khi hết thời gian dùng thử, khách hàng buộc phải gia hạn hoặc bỏ tiền mua bản quyền.

Thời gian dùng thử thường rất ngắn (15-30 ngày). Hơn nữa, các nhà cung cấp chỉ cho phép sử dụng thử các tính năng cơ bản chứ không hề có các tính năng mở rộng cao cấp. Đây được coi là chiến lược marketing khá hoàn hảo để khiến khách hàng mua bản quyền phần mềm nếu có nhu cầu cao hơn trong việc quản lý.


3. Phần mềm có bản quyền
Nhắc đến hai từ bản quyền, đương nhiên là chúng ta phải chi trả một khoản tiền cho nó. Còn tùy thuộc vào việc yêu cầu tính năng ra sao, có cần mở rộng không, quy mô kinh doanh thế nào mà bạn phải bỏ tiền ra chi trả cho phần mềm với mức giá khác nhau. Và lẽ dĩ nhiên, việc phải mất chi phí để mua về một sản phẩm sẽ đem lại nhiều lợi ích:

- Luôn có đội ngũ hỗ trợ khi phần mềm phát sinh lỗi

- Phần mềm có khả năng mở rộng nếu khách hàng có nhu cầu

- Độ bảo mật và an toàn dữ liệu cao bởi có chức năng phân quyền

- Tăng hiệu quả kinh doanh bởi khả năng tích hợp với các thiết bị như máy quét mã vạch, máy in….

- Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây giúp hỗ trợ quản lý từ xa

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn trước những băn khoăn khi chọn sử dụng phần mềm!
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643