Menu Tìm Trang chủ

Kinh doanh Spa như thế nào để thành công và hiệu quả

Cập nhật: 16/09/2019
Cỡ chữ    

Kinh doanh Spa là gì?
 
Kinh doanh Spa là: “kinh doanh dịch vụ làm - đáp ứng được nhu cầu làm đẹp” của các chị em phụ nữ và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các gói dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cơ thể cho chị em phụ nữ và kèm theo bán lẻ các sản phẩm làm đẹp tại nhà…

Mọi cô gái đều yêu thích làm đẹp, và với khát vọng “vừa làm đẹp”, “vừa kiếm tiền” để từ lâu trờ thành một niềm “đam mê vô tận” của các quý cô thông minh và nhận biết giá trị lâu dài của “của người phụ nữ”. 
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kiếm tiền từ “đam mê làm đẹp” nếu không biết rõ về nghành nghề Spa là gì và Kinh doanh Spa như thế nào?
 
Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thật kỹ và hiểu thật rõ từ SPA là gì?
 
SPA là viết tắt của từ “Solus per Aqua” nghĩa là “GIẢI PHÁP TỪ NƯỚC” theo tài liệu bên Mỹ, còn theo tài liệu La tinh SPA là viết tắt của từ “Sanitas per Aqua” nghĩa là “SỨC KHỎE TỐT NHỜ NƯỚC”, còn bây giờ theo Hiệp Hội Thế Giới thì SPA có nghĩa là “LIỆU PHÁP MANG LẠI SỰ CÂN BẰNG CHO TÂM HỒN VÀ CƠ THỂ CON NGƯỜI” 

Vậy từ SPA có rất nhiều nghĩa và cách hiểu, nếu là một trong những người thật sự đam mê và yêu thích nghãnh làm đẹp, chúng ta phải hiểu thật rõ ý nghĩa của từ SPA như: “Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và giúp phục hồi tâm hồn cũng như mang lại sự cân bằng cho tâm hồn và cơ thể con người, và đặt biệt, trong SPA phải có “Nước” như: “Trang trí suối nước”, tiếng nước chảy…. tạo cảm giác thư thái cho tâm hồn.
 
Vì trong từ SPA có nghĩa là “LIỆU PHÁP MANG LẠI SỰ CÂN BẰNG CHO TÂM HỒN VÀ CƠ THỂ CON NGƯỜI”, nên trong SPA tiêu chuẩn thì phải đầy đủ 05 yếu tố đánh vào 05 giác quan của con người:
 
Mắt: Không gian đẹp, sạch sẽ thư giãn.
Tai: Nghe được tiếng nhạc du dương, tiếng nhân viên nhỏ nhẹ.
Mũi: Ngửi thấy mùi thơm, tinh dầu làm sảng khoái tinh thần
Lưỡi: Được nếm thử tách trà nóng nhẹ
Xúc giác: Được kỹ thuật viên chăm sóc, massage tận tình .

Vậy kinh doanh Spa là “kinh doanh dịch vụ làm - đáp ứng được nhu cầu làm đẹp” của các chị em phụ nữ và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các gói dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cơ thể cho chị em phụ nữ và kèm theo bán lẻ các sản phẩm làm đẹp tại nhà…
BÍ MẬT 01 CỦA KINH DOANH SPA LÀ HIỂU THẬT RÕ SPA LÀ GÌ & KINH DOANH SPA LÀ GÌ.

Kinh doanh Spa nên bắt đầu từ đâu?

Bạn đã có sẵn “Đam mê về nghành Spa”, bạn không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào?
 
+ Đầu tiên: Bạn phải tìm hiểu về Spa có bao nhiêu loại hình và bạn chọn loại hình Spa nào?
 
Bước 02: Nếu bạn hợp tác với 01 người đã biết về nghành nghề Spa và bạn chỉ việc lo về mảng Kinh doanh Spa, Set-up Spa, Nhân sự, Khách hàng…thì quá tốt, bạn và người trong nghề sẽ cùng hợp tác với nhau và lập kế hoạch sau đó bắt tay vào làm.
 
Nếu bạn có ý định kinh doanh Spa từ khi bạn chưa có gì trong tay, bạn phải bắt đầu lại bằng việc: Học nghề Spa, về thao tác Massage cơ bản, Chăm sóc da….sau đó nên đi làm trong một số Spa để lấy kinh nghiệm thực tế cũng như học nghề, thời gian này sẽ khó khăn với bạn vì bạn là người có óc kinh doanh và không quen về Học nghề Spa nhưng nếu “đam mê” đủ lớn, bạn phải vượt qua và đi làm ít nhất 01 năm đến 02 năm để vững tay nghề.

Bước 03: Khi bạn đã nắm vững nghề trong tay thì việc kinh doanh Spa vẫn chưa nên bắt đầu liền vì kiến thức của bạn vẫn chỉ là nghề, còn kinh doanh Spa bạn phải biết nhiều hơn như việc Quản lý Spa hiểu quả, vốn, nhân sự, khách hàng, sản phẩm, dịch vụ ….

Tại bước này bạn có 02 cách lựa chọn: 01 là đi học khóa quản lý Spa tại các trung tâm, ứng dụng công nghệ quản lý 4.0 vào mô hình quản lý Spa ở đây là phần mềm quản lý Spa

Hai là nên lấy những hợp tác với những Công ty chuyên phân phối mỹ phẩm SPA vì trong chính sách bạn lấy hàng sẽ kèm theo những hỗ trợ hết sức hiệu quả như: “Training đào tạo tay nghề cho nhân viên", quản lý nhân sự, hướng dẫn cách bán hàng, cho nhân viên, đặc biệt là hỗ trợ marketing hiệu quả 

Và cách thứ 02 thường được nhiều chị chủ Spa chọn lựa.

Kinh doanh Spa nhỏ - Kinh doanh Spa tại nhà?

Vì bạn mới bắt đầu kinh doanh Spa, bạn rất lo lắng không biết như thế nào? Bạn có thể bắt đầu bằng việc Kinh doanh Spa nhỏ trước hoặc Kinh doanh Spa tại nhà để tiết kiệm chi phí.

Kinh doanh Spa nhỏ: để tiết kiệm chi phí

Một Spa khi bắt tay vào xây dựng và thiết kế, bạn phải để ý 03 vị trí:

- Vị trí của Spa: nếu bạn chọn Kinh doanh Spa nhỏ thì vị trí có thể trong hẻm
- Ngoại thất: đơn giản, chỉ cần 01 bản hiệu

-  Nội thất: Gồm phòng tiếp khách và phòng trị liệu nhỏ nhỏ xinh xinh


Phòng trị liệu thì bạn có thể bắt đầu từ 2 đến 4 giường trước…

Kinh doanh Spa tại Nhà:

Kinh doanh Spa tại nhà có lợi thế là không phải trả tiền mặt bằng, chi phí.


Nhưng cần một không gian để tiếp khách và phòng trị liệu tách biệt với sinh hoạt gia đình, sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái dễ chịu và gia đình không bị ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn?

Tùy vào mỗi loại hình kinh doanh và số giường cũng như số phòng các chủ Spa muốn mở
Tuy nhiên để Kinh doanh Spa, các chị em phụ nữ nên biết một số chi phí sẽ phát sinh như sau:
Chi phí đầu tư ban đầu gồm:
1.   -   Tiền thuê mặt bằng + tiền cọc
2.   -   Tiền sửa chữa
3.   -   Tiền trang trí phòng
4.   -   Tiền mua sắm dụng cụ trong phòng tiếp khách và phòng điều trị
5.   -   Chi phí mua sắm máy móc

Chi phí này dao động tầm 50 đến 100 triệu là thấp nhất
Chi phí mua sản phẩm chuyên nghiệp trong Spa: 50 đến 100 triệu
Chi phí vận hành : Nhân sự + Điện nước + Chi phí khác cũng dao động tầm 20 – 50 triệu
Vậy để đầu tư kinh doanh Spa bạn phải có ít nhất từ 100 – 200 triệu.

Kinh doanh Spa hiệu quả?

Để kinh doanh Spa hiệu quả, bạn phải nắm rõ về những yếu tố nền tảng để tạo dựng 01 Spa vững mạnh, kết hợp với việc quản lý spa hiệu quả và việc duy trì một hệ thống kinh doanh ổn định như vậy bạn sẽ có được thành công trong kinh doanh Spa. 

Để xem thêm các bài viết liên quan, mời bạn truy cập website: http://nanosoft.com.vn

Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft

[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Tầng 2, số 102 phố Trung Hoà, P. Trung Hoà - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
[T]: 1900 4757 - Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn - [E]: info@nanosoft.vn

Tin tức cùng chuyên mục
Chương trình ưu đãi lớn nhất năm chào mừng ngày 8/3
Chương trình ưu đãi lớn nhất năm chào mừng ngày 8/3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, năm nay NANOSOFT đưa ra chương trình ưu đãi KHỦNG với nhiều phần quà hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Với thể lệ vô cùng đơn giản, hãy cùng tham gia với chúng tôi nhé!
Để có một "bệ phóng" vững chắc khi kinh doanh Spa
Để có một bệ phóng vững chắc khi kinh doanh Spa
Kinh doanh Spa đã không còn là cụm từ xa lạ nữa khi phái đẹp ngày càng có nhu cầu lớn trong việc làm đẹp. Có cầu ắt sẽ có cung, các Spa, thẩm mỹ viện cũng theo đó mà phát triển rầm rộ. Và đó cũng là lí do ngành thẩm mỹ làm đẹp này có sự cạnh tranh, vậy đâu là bí quyết để chủ đầu tư có thể kinh doanh tốt?
Tạo "Chất riêng" cho Spa của bạn
Tạo Chất riêng cho Spa của bạn
Song song với nhu cầu làm đẹp của chị em, các Spa, Thẩm mỹ viện mọc lên ngày càng nhiều kèm theo hàng ngàn dịch vụ chăm sóc nhan sắc. Nhiều cơ sở làm đẹp, đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khó khăn. Các chủ Spa bắt đầu đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá, quà tặng..... nhằm thu hút khách hàng. Nhưng Spa nào cũng như vậy thì cách nào để Spa của bạn trở nên "Thực sự khác biệt"?
Quản lý Spa - Bạn có đang đi đúng hướng?
Quản lý Spa - Bạn có đang đi đúng hướng?
Việc mở một Spa không hẳn là khó, nhưng nói dễ cũng không phải. Chỉ cần một khoản tiền nhất định là bạn đã có thể mở ra được một Spa, nhưng làm thế nào để Spa hoạt động hiệu quả thì lại là điều đáng suy ngẫm. Cần cân nhắc kỹ từ ngay khi có ý tưởng kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp này.
Quản lý khách hàng 4.0, bạn đã sẵn sàng?
Quản lý khách hàng 4.0, bạn đã sẵn sàng?
Hiện nay, dịch vụ kinh doanh Spa ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế có được nhờ nhu cầu và sự mở rộng của thị trường, các Spa cũng gặp phải không ít khó khăn trong quá trình quản lý khách hàng. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề khách hàng khi kinh doanh Spa, đừng quên học hỏi những đối thủ của mình với những phương pháp hiện đại để thu hút và quản lý khách hàng. Những lưu ý và lời khuyên sau đây có thể giúp bạn.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Trong thời đại công nghệ, sự phục vụ làm hài lòng khách hàng ngoài chất lượng thì yếu tố quyết định tiếp theo chính là tốc độ. Một ngày các Spa, Thẩm mỹ viện nhận được rất nhiều các cuộc gọi của khách để đặt lịch hẹn, chính vì thế, cần một phần mềm để check các thông tin lịch hẹn: Phòng? Nhân viên?..
Tăng tối thiểu 20% doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Tăng tối thiểu 20%  doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Có cách nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí không? Có cách nào vừa quản lý Spa hiệu quả nhằm tăng doanh thu mà lại giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Tại sao các thương hiệu lớn đều dùng SMS Brandname?
Tại sao các thương hiệu lớn đều dùng SMS Brandname?
Với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực làm đẹp như hiện nay thì bất cứ spa, thẩm mỹ viện nào cũng tìm đủ mọi cách để khách hàng biết đến mình. Những TVC quảng cáo, các chiến dịch truyền thông rầm rộ hoặc các phương pháp tiếp thị online đều là những kênh marketing hiệu quả. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, khách hàng của chúng ta đứng trước quá nhiều mẫu quảng cáo mỗi ngày, làm sao để họ nhớ và tin tưởng Spa của bạn?
[Câu chuyện thành công] NANOSOFT & OHARA BEAUTY CLINIC – Đồng hành trên con đường thành công
[Câu chuyện thành công] NANOSOFT & OHARA BEAUTY CLINIC – Đồng hành trên con đường thành công
Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ trong những năm gần đây cộng thêm sự bùng nổ của công nghệ 4.0, Ohara Beauty Clinic đã suy nghĩ đến phương án sử dụng phần mềm quản lý để Spa hoạt động hiệu quả nhất. Và Nanosoft vinh dự khi là đơn vị phát triển phần mềm quản lý được Ohara tin tưởng, lựa chọn. Phần mềm quản lý NANO-SPA sẽ giúp cho sự chuyên nghiệp trong công việc của Ohara Beauty Clinic ngày càng được nâng cao đồng thời các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ được tối ưu hóa.
[Câu chuyện thành công] Nanosoft & Oh-kinaki Spa - Hợp tác cùng phát triển
[Câu chuyện thành công] Nanosoft & Oh-kinaki Spa - Hợp tác cùng phát triển
Qua quá trình phát triển, để bắt kịp với xu hướng công nghệ, Oh-kianki đã tìm hiểu các phần mềm hỗ trợ quản lý Spa hiệu quả để có chất lượng phục vụ tốt nhất đến khách hàng và Nanosoft vinh dự khi được Oh-kianki trao gửi niềm tin khi chọn sử dụng phần mềm quản lý NANO-SPA.
Top phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay
Top phần mềm quản lý Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay
Viêc áp dụng phần mềm quản lý vào trong các cơ sở Thẩm mỹ viện, Bệnh viện Thẩm mỹ dường như là một xu hướng thiết yếu của thị trường. Tuy nhiên, việc có quá nhiều nhà cung cấp trên thị trường cũng khiến họ đau đầu trong việc lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp với yêu cầu. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ Top 5 phần mềm Thẩm mỹ viện, Bệnh viện thẩm mỹ được tin dùng nhất để các nhà quản lý cùng tham khảo và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với đơn vị của mình.
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
Ưu đãi KHỦNG chào đón sinh nhật Nanosoft tròn 12 tuổi
Ưu đãi KHỦNG chào đón sinh nhật Nanosoft tròn 12 tuổi
Chào mừng "SINH NHẬT RỰC RỠ" của Nanosoft và cũng dành tặng ngày lễ Valentine ngọt ngào (14/12), chúng tôi xin được gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi trong tháng 2 này.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Ưu đãi "KHỦNG" chào mừng Giáng sinh
Ưu đãi KHỦNG chào mừng Giáng sinh
Thay lời cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng đồng hành, ủng hộ Nanosoft, chúng tôi xin gửi tặng Quý khách hàng chương trình khuyến mại nhân dịp Giáng sinh 2019
Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Hầu hết các chủ Spa đều gặp khó khăn trong việc theo dõi tình hình kinh doanh khi không thể có mặt thường xuyên tại Spa, đặc biệt đối với các Spa có nhiều chi nhánh. Do đó, Phần mềm quản lý Spa trực tuyến chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thế nào cho đúng?
Lựa chọn và sử dụng phần mềm thế nào cho đúng?
Tuy hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển một cách chóng mặt nhưng không phải chủ quản lý Spa nào cũng áp dụng những tiến bộ khoa học vào việc quản lý của mình. Mỗi người đều có lý do của mình, nào là quy mô nhỏ nên chưa cần, nào là chi phí cho phần mềm cao, nào là không biết dùng phần mềm, không biết dùng phần mềm có an toàn không....? Và, điều quan trọng nhất là, sử dụng phần mềm thế nào cho hiệu quả?
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
Đăng ký ngay
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Tầng 2, số 102 phố Trung Hoà, P. Trung Hoà - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643