Menu Tìm Trang chủ

Hóa giải lời nguyền “giá đắt cắt cổ” của KH bằng phương pháp Sashimi

Cập nhật: 27/07/2019
Cỡ chữ    
Mới đây, trên một website về marketing có nhắc đến phương pháp giải quyết từ chối của khách hàng khi họ thấy giá sản phẩm, dịch vụ quá cao. Tạm gọi đây là Phương pháp Sashimi. Bài viết này chúng tôi xin dẫn lại một số ý từ bài đăng nói trên. Hi vọng quý độc giả sẽ ứng dụng uyển chuyển phương pháp sashimi này vào thực tế trong Spa của mình.

Để hiểu được phương pháp Sashimi trong kinh doanh Spa, trước hết cùng tìm hiểu về nguyên liệu, cách chế biến và cách thưởng thức Sashimi – món ăn truyền thống trứ danh đến từ đất nước mặt trời mọc.

 

Sashimi – Món tươi được cắt lát

Trong ẩm thực, Sashimi được xem là tinh hoa văn hoá Nhật đề cao sự tinh tế. Cảm giác tinh khiết có thể biến đổi từ cá hồi đến cá mực, từ cá ngừ đến thịt bò.

Sashimi được cắt thành từng lát mỏng có chiều rộng khoảng 2,5 cm, chiều dài 4 cm và dày chừng 0,5 cm (kích cỡ có thể khác nhau tuỳ vào loại nguyên liệu và người đầu bếp).

Sashimi ăn cùng với các loại nước chấm như xì dầu, tương, các loại gia vị như wasabi, gừng và một số loại rau nhất là tía tô, bạc hà và củ cải trắng thái chỉ hoặc một số loại tảo biển.

Sashimi thường là món đầu tiên trong bữa ăn trang trọng ở Nhật, nhưng cũng có thể làm món chính, ăn cùng với cơm và một chén súp Miso riêng.

Miếng hải sản cắt lát, thành phần chính của món ăn, thường được bọc trong rau củ trang trí. Rau củ trang trí điển hình là củ cải trắng, củ cải Nhật (daikon) cắt sợi, cùng với một lá tía tô .

Các loại nước sốt đơn giản ăn với sashimi, như là sốt shoyu và wasabi.

Nhiều người Nhật cho rằng sashimi, theo truyền thống được xem là món cá hảo hạng của ẩm thực Nhật, phải được ăn trước để tránh các món có mùi nặng làm ảnh hưởng đến khẩu vị.

 

Phương pháp Sashimi

Phương pháp Sashimi được áp dụng trong việc giải quyết từ chối của khách hàng khi họ nhận thấy giá sản phẩm, dịch vụ cao quá (so với túi tiền của họ hoặc sản phẩm, dịch vụ cùng loại khác).

Đầu tiên là nghiệp vụ “thái lát” giá bán thành những miếng mỏng giúp khách hàng dễ thưởng thức hơn.
Ví dụ, chiếc khẩu trang có giá lên đến 60.000 đồng (loại thường chỉ 15-20 ngàn đồng), có thể được “thái lát” thành: chỉ 2.000 đồng/ngày trong vòng 30 ngày.

“Chỉ 2 ngàn đồng mỗi ngày, anh có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân khỏi khói bụi và ô nhiễm”.
Một chiếc đầm giá 3 triệu đồng, người bán hàng khéo léo có thể “thái lát” thành: chỉ 100.000 đồng/ngày trong vòng 30 ngày.

“Mỗi ngày mình để dành 100 ngàn bỏ ống là cuối tháng mình hòa vốn được cái váy này rồi đó chị”.
Ví dụ khác trong lĩnh vực internet, rất hay gặp các hình thái “thái lát” giá cước do sản phẩm là dịch vụ khó định hình (cầm, nắm) mà cước phí theo tháng, quý hay năm lại có vẻ “quá cao”. Các gói cước dịch vụ thường được “thái lát” rất mỏng, chẳng hạn như “chỉ 5.000 đồng/SMS/10 lần tải nhanh trong vòng 12 giờ” hay “chỉ 2.000 đồng/ngày để xem phim thả ga trên điện thoại”…
 
Với phương pháp Sashimi, sau khi đã “thái lát” giá cả để phần nào giúp khách hàng giải toả được áp lực tài chính, hãy “trang trí thêm rau củ và đồ chấm đi kèm”. Hãy giới thiệu trọn vẹn các giá trị đi kèm của sản phẩm dịch vụ, để khách hàng cảm thấy sản phẩm, dịch vụ của mình rất đáng đồng tiền bát gạo.

“Khẩu trang này không dùng sợi bông hóa học tẩm than hoạt tính mà dùng chính những sợi hoạt tính. Lớp sợi hoạt tính được dệt từ các sợi ái dầu siêu nhỏ bằng công nghệ đặc biệt và không dùng chất kết dính, khoảng cách giữa các sợi rất nhỏ. Do vậy, nó có thể giữ được nhiều hạt bụi có kích thước rất nhỏ”.

“Chiếc đầm này may bằng vải cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc, chất mịn, thoáng, co giãn tốt, không nhăn, lại bền màu. Thi thoảng mình đầu tư một chiếc để mặc dịp quan trọng cho sang chị ạ”.

“Gói cước xem phim này sẽ được miễn cước data, miễn phí 3G”, “Gói tải nhanh này sẽ vô cùng tiện lợi vì bạn không cần đăng nhập hay đăng kí mà có thể tải không giới hạn”…

Cuối cùng là thôi thúc khách hàng phải hành động ngay.

“Chỉ còn 2 ngày nữa là hết thời gian khuyến mại mua khẩu trang với giá chiết khấu 50% như thế này thôi anh ạ”.

“Đây là 1 trong 2 chiếc đầm cuối cùng trong bộ sưu tập xuân hè rồi. Hết đợt này bên em không thiết kế nữa để tránh đụng hàng chị ạ”.

“Nếu chị không mang đủ tiền thì chỉ cần đặt cọc 500 ngàn đồng. Em giữ đầm lại cho chị nhé”.

Có thể uyển chuyển “thái lát”, thái thật nhỏ, theo nhiều cách, cho đến khi vừa “ăn”

Ví dụ 1 khoá học nấu ăn trị giá 3 triệu đồng, học trong 6 buổi. Thay vì “thái lát” còn 500 ngàn đồng/buổi, ta “thái lát” tiếp. 6 buổi học được 12 món, vậy là mỗi món chỉ có 250 ngàn đồng. “Đi ăn món đó ở nhà hàng 1 lần cũng gần bằng giá đó rồi. Mình học về trổ tài được bao nhiêu lần cho gia đình cùng thưởng thức”.

Các bạn đừng quên 1 mẹo nữa: Quy số tiền đã được “thái lát” thành 1 món hàng quen thuộc nào đó. Ví dụ: 3 ngàn đồng chỉ bằng ly trà đá, 30 ngàn đồng chỉ ngang tô phở hay 200 ngàn đồng tương đương 1 buổi xem phim ở Vincom.

Chúc các bạn chế biến Sashimi thành công!
Tin tức cùng chuyên mục
Top phần mềm quản lý Spa được tin dùng nhất 2023
Top phần mềm quản lý Spa được tin dùng nhất 2023
Mục tiêu của các Spa là mang lại cho khách hàng sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần và các giác quan…Chính vì thế, bên cạnh dịch vụ tốt, các chủ Spa cũng cần lưu tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để có thể tối ưu hóa công việc quản lý Spa, phần mềm quản lý Spa là thực sự cần thiết. Dưới đây là top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2023 để các chủ kinh doanh tham khảo nha!
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Trong thời đại công nghệ, sự phục vụ làm hài lòng khách hàng ngoài chất lượng thì yếu tố quyết định tiếp theo chính là tốc độ. Một ngày các Spa, Thẩm mỹ viện nhận được rất nhiều các cuộc gọi của khách để đặt lịch hẹn, chính vì thế, cần một phần mềm để check các thông tin lịch hẹn: Phòng? Nhân viên?..
Tăng tối thiểu 20% doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Tăng tối thiểu 20%  doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Có cách nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí không? Có cách nào vừa quản lý Spa hiệu quả nhằm tăng doanh thu mà lại giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách triển khai tốt nhất để tăng doanh thu cho Spa. Những “bí kíp” đó được đúc kết lại qua 6 giải pháp dưới đây
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Không quan tâm đến sự phát triển của công nghệ thông tin, những tiến bộ khoa học và sự lớn mạnh của internet, rất nhiều các chủ quản lý Spa vẫn đang sử dụng công cụ quản lý thô sơ đó là sổ sách, hiện đại hơn chút là dùng excel. Trước tiên, những công cụ quản lý này được đánh giá là không tốn kém quá nhiều chi phí và đơn giản.
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Nhân viên được coi là vốn tài sản quý báu của mỗi đơn vị kinh doanh Spa. Khiến mỗi nhân viên phát huy tối đa năng lực cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu suất công việc, gia tăng tài sản Spa. Một Spa thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đội nhóm
Để quản lý Spa một cách thông minh
Để quản lý Spa một cách thông minh
Việc quản lý chưa khi nào là dễ dàng, vừa quản lý Spa sao cho công việc suôn sẻ vừa nghĩ cách để phát triển Spa. Cách nào để quản lý một cách thông minh nhất?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Việc quảng bá thương hiệu cho Spa là rất quan trọng, bởi có ấn tượng với thương hiệu của bạn thì khách hàng mới quay lại những lần tiếp theo. Bên cạnh đó là khâu tuyển dụng đội ngũ nhân viên. Một số chủ Spa thường không quá coi trọng vấn đề này mà quên mất rằng, đây là điều kiện tiền đề cho thành công.
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Nhu cầu spa chăm sóc da hiện nay khá lớn, không chỉ các chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng có nhu cầu này. Chính vì thế, mở 1 spa chăm sóc da tại nhà có thị trường khá tiềm năng. Và việc tận dụng được diện tích căn nhà của mình để làm một Spa bình dân sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Vậy để mở được Spa bình dân tại nhà cần chuẩn bị những gì?
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Thay lời cảm ơn đến các quý khách hàng, NANOSOFT xin được gửi 50 coupon giảm giá, áp dụng cho toàn bộ sản phẩm.
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Đối với mỗi khách hàng của Nanosoft, khi tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa hay phần mềm quản lý phòng khám, đều được chúng tôi tư vấn cả 2 hình thức chạy Online và Offline. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây sẽ là những so sánh để bạn có thể hiểu thêm về 2 hình thức này, từ đó có thể lựa chọn sử dụng hình thức nào phù hợp cho mình nhé.
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, đến nay NANOSOFT đã đồng hành cùng hàng ngàn Spa-TMV trên khắp cả nước. Với tâm niệm đem đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu và thân thiện nhất, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực lắng nghe và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, NANOSOFT gửi đến Quý khách hàng chương trình ưu đãi cực hấp dẫn "Buy 1 get 1"
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
Với các quy mô Spa - TMV lớn việc quản lý sẽ trở nên khó khăn, đặc biệt là đối với các mô hình chuỗi. Giải pháp hữu hiệu nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý Spa. Tại sao ư? Khi có một phần mềm quản lý xuyên suốt, cả hệ thống Spa của bạn sẽ vận hành ổn định và bạn cũng dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh hơn. Dưới đây là 4 lợi ích khi bạn sở hữu một phần mềm quản lý spa hiệu quả
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Hẳn không ai xa lạ gì những dịch vụ Spa thư giãn ngay trong khách sạn chứ? Sự kết hợp này vừa thêm nhiều tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, vừa tăng thêm lợi nhuận, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho đơn vị. Cung cấp thêm dịch vụ Spa chính là một giải pháp tối ưu được nhiều khách sạn chọn lựa hiện nay. Vậy mở Spa mang lại những lợi ích gì cho khách sạn?
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643