Menu Tìm Trang chủ

Chăm sóc khách hàng - Xu hướng kinh doanh hàng đầu

Cập nhật: 28/07/2021
Cỡ chữ    

Chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Mọi mối liên hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp là cơ hội để tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng và bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn, thu về nhiều lợi nhuận hơn. Từ những cuộc điện thoại liên hệ, sự đơn giản, nhanh chóng trong việc xử lý khiếu nại đến sự tận tình, chu đáo, đều ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của khách hàng về doanh nghiệp, nên việc xây dựng một quy trình đạt chuẩn là vô cùng quan trọng. Đối với các đơn vị trong khối Y tế và Thẩm mỹ thì việc “Chăm sóc khách hàng/bệnh nhân” lại có ý nghĩ vô cùng đặc biệt so với các ngành nghề khác. Vậy chăm sóc khách hàng/bệnh nhân là làm những gì? Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sao cho chuyên nghiệp? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
 


Chăm sóc khách hàng là gì?

Mỗi đơn vị trong lĩnh vực Y tế hoặc Thẩm mỹ muốn tồn tại và phát triển trong thị trường đầy tính cạnh tranh như ngày nay, cần quan tâm đến cảm nhận khách hàng, làm vừa lòng khách hàng, vì vậy, quy trình chăm sóc khách hàng là một hoạt động cần thiết. Customer care – là nhân tố chính trong hoạt động kinh doanh của mỗi đơn vị trên con đường thành công, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Trong một thị trường mang đầy tính cạnh tranh, việc thu hút thêm nhiều khách hàng mới là rất cần thiết. Tuy nhiên, để tăng doanh thu và lợi nhuận trong các đơn vị thì cách tốt nhất là nên tập trung vào việc giữ chân khách hàng và xây dựng lòng trung thành nơi khách hàng.
Những khách hàng trung thành quay lại nhiều lần, họ cũng quảng bá cho đơn vị của bạn thông qua phương thức truyền miệng. Bằng cách xây dựng nhóm khách hàng trung thành, bạn có thể giảm chi phí tìm kiếm khách hàng mới và cải thiện lợi nhuận cho chính đơn vị của mình.

 

Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, có thể biến khách hàng thành “đại sứ” cho doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ, đồng thời cung cấp những phản hồi có giá trị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, thu hút các khách hàng tiềm năng khác.

Chăm sóc khách hàng trong Y tế và Thẩm mỹ là làm những gì?

  • Trả lời cuộc gọi một cách chuyên nghiệp, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng/bệnh nhân

  • Phụ trách nhận hoặc hủy các đơn đặt hàng, lịch hẹn và thu thập thông tin chi tiết về khiếu nại của khách hàng.

  • Lưu giữ hồ sơ về các giao dịch của khách hàng, hồ sơ bệnh án, hồ sơ sử dụng dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh …; ghi chép chi tiết về các khiếu nại, thắc mắc và nhận xét của khách hàng.

  • Xử lý thông tin lịch hẹn, thông tin tích điểm, thành viên

  • Xác định các nhiệm vụ quan trọng để duy trì mức độ hài lòng của khách hàng.

  • Đào tạo các thành viên mới (sale, telesale, support …) trong nhóm

  • Liên kết với các phòng ban, chi nhánh khác trong đơn vị nhằm hỗ trợ khách hàng, đồng bộ thông tin, thống nhất quy trình chăm sóc

  • Đảm bảo tối đa hóa năng suất làm việc và cắt giảm chi phí

  • Khuyến khích các thành viên trong nhóm tiếp tục cung cấp những dịch vụ chất lượng cho khách hàng.
     

Tại sao phải chăm sóc khách hàng?
Chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào vì nhiều lý do sau đây:

  • Tăng tập khách hàng từ tiềm năng sang chính thức

  • Tăng lòng trung thành của khách hàng

  • Tăng số tiền mà khách hàng chi tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

  • Tăng cơ hội khách hàng mua lại sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn

  • Tăng danh tiếng tích cực về doanh nghiệp của bạn

  • Còn nhiều lý do tại sao dịch vụ chăm sóc khách hàng lại quan trọng, đồng thời cũng có nhiều cách đảm bảo rằng bạn đang xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tạo ra một trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

Ứng dụng phần mềm NANO CRM vào quy trình chăm sóc khách hàng?

Việc ứng dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NANO CRM (Nanosoft - Customer Relationship Management) vào quy trình chăm sóc khách hàng sẽ tăng tính tiện lợi cho cả nhân viên và khách hàng, nhà quản lý. Phần mềm Nano – CRM cũng là một công cụ tuyệt vời giúp các nhà quản lý chuyển đổi số cho quy trình CSKH trở nên thông minh, hiệu quả và tiết kiệm hơn

 


1. Giải đáp nhanh những mối quan tâm của khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng đóng vai trò là tuyến đầu giải quyết những vấn đề của khách hàng, Phần lớn những câu hỏi của khách hàng gửi đến bộ phận này cần phải được giải quyết một cách nhanh chóng và dễ hiểu.

Dịch vụ CSKH rất phù hợp để ứng dụng quy tắc Petro, hay 80/20. Quy luật này nói rằng 20% công việc tạo ra 80% kết quả. Người lại, 80% công việc tạo ra 20% kết quả. Bộ phận CSKH sẽ loại bỏ bớt những mối quan tâm nhỏ của khách hàng, trước khi những vấn đề đó được chuyển đến những phòng ban cao hơn.

Phần mềm Nano – CRM sẽ hỗ trợ các đơn vị trong khối Y tế và Thẩm mỹ tổng hợp toàn bộ thông tin, hồ sơ của khách hàng/bệnh nhân, các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ khách đã sử dụng, thông tin tích điểm, thành viên, thông tin chăm sóc khách hàng, thông tin lịch hẹn… Tất cả thông tin liên quan đến khách hàng/bệnh nhân sẽ được tổng hợp để hỗ trợ quá trình chăm sóc diễn ra một cách nhanh chóng

 


2. Cách Tiếp cận khách hàng 1-1

Cách tốt nhất để xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là chủ động bắt chuyện, nhắn tin với các khách hàng tiềm năng. Điều này giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận với bộ phận hỗ trợ của doanh nghiệp nhanh chóng. Chủ động liên hệ làm tăng sự hài lòng của khách hàng và cho phép công ty thể hiện sự quan tâm, chăm sóc tận tụy với nhu cầu của khách hàng.

Xây dựng các kênh chăm sóc tự động để giảm lượng công việc cho nhân viên mà vẫn nâng cao hiệu quả, ví dụ như: tự động nhắc lịch hẹn, tự động chúc mừng sinh nhật, tự động nhắc lịch uống thuốc, tự động cảm ơn khách hàng/bệnh nhân… Xây dựng kênh chăm sóc 1-1, 1 khách hàng với 1 chuyên viên để tăng tính gần gũi, phân chia data quản lý cho mỗi chuyên viên cũng sẽ tăng khả năng chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng sang chính thức. Những yêu cầu trên đều có thể dễ dàng xử lý và quản lý trên hệ thống phần mềm NANO CRM.


3. Thu thập phản hồi của khách hàng

Hãy tận dụng các nhân viên CSKH của đơn vị để thu thập phản hồi hoặc một hệ thống thu thập phản hồi tự động chắc chắc sẽ đem lại nhiều hiệu quả, đồng thời giải quyết những khiếu nại của khách hàng. Chỉ cần khách hàng biết là phản hồi của họ đang được lắng nghe, đang được giải quyết thì dù có đang nổi giận, khách hàng vẫn trân trọng sự cố gắng của công ty khi giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải.
 


Vậy Nano CRM có thể hỗ trợ các anh chị được gì, NANO CRM có các hệ thống tự động gửi tới khách hàng để xin phản hồi, sau đó phân tích để tổng hợp thành những báo cáo cho lãnh đạo, bức tranh dịch vụ/sản phẩm sẽ được thể hiện rõ nét trên hệ thống phân tích này. Với các trường hợp khách hàng/bệnh nhân có phản hồi không tốt, NANO CRM sẽ tiến hành phân loại, gửi cảnh báo tới bộ phận hoặc chuyên viên dang chăm sóc khách hàng/bệnh nhân để đưa ra biện pháp hỗ trợ kịp thời và hiệu quả

4. Thu hút khách hàng

Khách hàng là chìa khóa thành công của mỗi đơn vị trong một thị trường giàu tính cạnh tranh như hiện nay và một trong những cách giúp doanh nghiệp của bạn thu hút thêm khách hàng là nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đơn vị của bạn tạo ra nhiều Chiến dịch, CTKM nhưng không đo lường được kết quả chi tiết, sẽ thật khó khăn để vẽ lên một chiến dịch mới hợp lý hơn. NANO CRM sẽ giúp nhà quản lý tổng kết chiến dịch, ghi nhân nhưng phản hồi, mức độ quan tâm của khách tới chiến dịch, hiệu quả chi tiết như chi phí, doanh thu… từ đó chúng ta sẽ dễ dàng cải thiện các nhược điểm, tăng độ thu hút cho khách hàng…
 


Khi một khách hàng được thỏa mãn yêu cầu của minh, họ nói tốt về doanh nghiệp của bạn cho nhiều người khác và điều tương tự cũng xảy ra nếu như doanh nghiệp không thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng, họ cũng sẽ đưa những phản hồi xấu về doanh nghiệp của bạn cho những người mà họ quen. Điều đó có nghĩa là khi dịch vụ CSKH tốt, khiến khách hàng hài lòng thì chính dịch vụ đó sẽ thúc đẩy số lượng khách hàng tăng theo cấp số nhân.

Chăm sóc khách hàng là cả một nghệ thuật để giữ chân khách hàng tiềm năng, khiến khách hàng ưa chuộng và thường xuyên sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà đơn vị của bạn cung cấp. Không những vậy, một ngày khách hàng mới sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn thông qua dịch vụ CSKH tận tâm, chuyên nghiệp mà doanh nghiệp mang lại.

 


Những lợi ích từ việc Chăm sóc khách hàng tiềm năng là rất rõ ràng, bất cứ đơn vị kinh doanh nào cũng cần chú trọng đến khâu CSKH. Bài toán đặt ra là làm sao để thực hiện tốt việc đó? Hãy để NANOSOFT và hệ thống NANO CRM làm điều đó thay bạn!
Hãy liên hệ đến số Hotline hoặc đăng ký tại đây để nhận được tư vấn MIỄN PHÍ nhé!
 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NANOSOFT
Địa chỉ: 1, ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 
081 263 8888 - Support: 1900 4757
Email: info@nanosoft.vn


Tin tức cùng chuyên mục
Top phần mềm quản lý Spa được tin dùng nhất 2023
Top phần mềm quản lý Spa được tin dùng nhất 2023
Mục tiêu của các Spa là mang lại cho khách hàng sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần và các giác quan…Chính vì thế, bên cạnh dịch vụ tốt, các chủ Spa cũng cần lưu tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để có thể tối ưu hóa công việc quản lý Spa, phần mềm quản lý Spa là thực sự cần thiết. Dưới đây là top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2023 để các chủ kinh doanh tham khảo nha!
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Tiện ích của tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm eSpa, eTMV, e-Beauty Hospital trong chuỗi eBeautycare
Trong thời đại công nghệ, sự phục vụ làm hài lòng khách hàng ngoài chất lượng thì yếu tố quyết định tiếp theo chính là tốc độ. Một ngày các Spa, Thẩm mỹ viện nhận được rất nhiều các cuộc gọi của khách để đặt lịch hẹn, chính vì thế, cần một phần mềm để check các thông tin lịch hẹn: Phòng? Nhân viên?..
Tăng tối thiểu 20% doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Tăng tối thiểu 20%  doanh thu khi sử dụng phần mềm quản lý Spa
Có cách nào vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí không? Có cách nào vừa quản lý Spa hiệu quả nhằm tăng doanh thu mà lại giúp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Mẹo tăng 30% doanh thu cho các Spa
Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách triển khai tốt nhất để tăng doanh thu cho Spa. Những “bí kíp” đó được đúc kết lại qua 6 giải pháp dưới đây
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Nên hay không cách quản lý Spa truyền thống?
Không quan tâm đến sự phát triển của công nghệ thông tin, những tiến bộ khoa học và sự lớn mạnh của internet, rất nhiều các chủ quản lý Spa vẫn đang sử dụng công cụ quản lý thô sơ đó là sổ sách, hiện đại hơn chút là dùng excel. Trước tiên, những công cụ quản lý này được đánh giá là không tốn kém quá nhiều chi phí và đơn giản.
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Phát huy tối đa năng lực của nhân viên trong Spa chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Nhân viên được coi là vốn tài sản quý báu của mỗi đơn vị kinh doanh Spa. Khiến mỗi nhân viên phát huy tối đa năng lực cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu suất công việc, gia tăng tài sản Spa. Một Spa thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đội nhóm
Để quản lý Spa một cách thông minh
Để quản lý Spa một cách thông minh
Việc quản lý chưa khi nào là dễ dàng, vừa quản lý Spa sao cho công việc suôn sẻ vừa nghĩ cách để phát triển Spa. Cách nào để quản lý một cách thông minh nhất?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý spa?
Phần mềm quản lý Spa Nano-Spa thuộc bản quyền của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft đã - đang - và sẽ cung cấp tới khách hàng những giải pháp tối ưu, giúp khách hàng không chỉ quản lý tốt công việc của mình. Mà thông qua những ứng dụng và tính năng của phần mềm quản lý Spa sẽ giúp cho người dùng hoạch định được những chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Phần mềm quản lý Spa - TMV giá rẻ - Nên hay không?
Hiện nay việc áp dụng các phần mềm quản lý trong kinh doanh SPA – TMV ngày một phổ biến. Nhưng việc bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho phần mềm sẽ khiến cho các chủ SPA – TMV nào cũng phải vô cùng đắn đo, vì lẽ đó nhiều người thường tìm đến các phần mềm giá rẻ hoặc là miễn phí.
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
SPA, THẤM MỸ VIỆN: Thất thoát, lãng phí vật tư không rõ nguyên nhân và Cách khắc phục triệt để nhất
Thất thoát, lãng phí vật tư, dụng cụ… là một tình trạng không quá xa lạ với các chủ Spa và Thẩm mỹ viện. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp để giải quyết là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Tuyển dụng và quảng bá thương hiệu - Yếu tố làm nên thành công cho Spa
Việc quảng bá thương hiệu cho Spa là rất quan trọng, bởi có ấn tượng với thương hiệu của bạn thì khách hàng mới quay lại những lần tiếp theo. Bên cạnh đó là khâu tuyển dụng đội ngũ nhân viên. Một số chủ Spa thường không quá coi trọng vấn đề này mà quên mất rằng, đây là điều kiện tiền đề cho thành công.
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Spa tại nhà - xu hướng kinh doanh mới hợp thời
Nhu cầu spa chăm sóc da hiện nay khá lớn, không chỉ các chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng có nhu cầu này. Chính vì thế, mở 1 spa chăm sóc da tại nhà có thị trường khá tiềm năng. Và việc tận dụng được diện tích căn nhà của mình để làm một Spa bình dân sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Vậy để mở được Spa bình dân tại nhà cần chuẩn bị những gì?
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Tặng Voucher giảm giá lên đến 5.000.000đ
Thay lời cảm ơn đến các quý khách hàng, NANOSOFT xin được gửi 50 coupon giảm giá, áp dụng cho toàn bộ sản phẩm.
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Chon phần mềm quản lý chạy Online hay Offline?
Đối với mỗi khách hàng của Nanosoft, khi tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa hay phần mềm quản lý phòng khám, đều được chúng tôi tư vấn cả 2 hình thức chạy Online và Offline. Tuy nhiên, dù là hình thức nào thì cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây sẽ là những so sánh để bạn có thể hiểu thêm về 2 hình thức này, từ đó có thể lựa chọn sử dụng hình thức nào phù hợp cho mình nhé.
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Khách hàng nói gì về NANOSOFT?
Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, đến nay NANOSOFT đã đồng hành cùng hàng ngàn Spa-TMV trên khắp cả nước. Với tâm niệm đem đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu và thân thiện nhất, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực lắng nghe và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Ưu đãi lớn chào mừng 8/3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, NANOSOFT gửi đến Quý khách hàng chương trình ưu đãi cực hấp dẫn "Buy 1 get 1"
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
[Spa – Thẩm mỹ viện] Biến thách thức thành cơ hội trong mùa dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp mà Cô-Vy (COVID-19) mang tới từ tháng 2 năm nay, mọi thứ lại xoay chiều theo một hướng hoàn toàn khác, khiến nhiều chủ quản lý các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ băn khoăn về vấn đề nên hay chăng đầu tư cho phần mềm?
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
4 Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đối với chuỗi Spa
Với các quy mô Spa - TMV lớn việc quản lý sẽ trở nên khó khăn, đặc biệt là đối với các mô hình chuỗi. Giải pháp hữu hiệu nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý Spa. Tại sao ư? Khi có một phần mềm quản lý xuyên suốt, cả hệ thống Spa của bạn sẽ vận hành ổn định và bạn cũng dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh hơn. Dưới đây là 4 lợi ích khi bạn sở hữu một phần mềm quản lý spa hiệu quả
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Cách để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa tạm dừng hoạt động do COVID-19
Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Spa ngay trong khách sạn, tại sao không?
Hẳn không ai xa lạ gì những dịch vụ Spa thư giãn ngay trong khách sạn chứ? Sự kết hợp này vừa thêm nhiều tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, vừa tăng thêm lợi nhuận, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho đơn vị. Cung cấp thêm dịch vụ Spa chính là một giải pháp tối ưu được nhiều khách sạn chọn lựa hiện nay. Vậy mở Spa mang lại những lợi ích gì cho khách sạn?
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfLKUaRdZ9gClgxwRPKy9C7QY6P3sdpnwAfKkZgMpHxAdLb0A/viewform
Support
Hãy gọi tới số 1900 4757 chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý mọi sự cố phát sinh 24/7.
Hotline
081.263.8888 - 0914.633.643 - 1900 4757 Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các giải pháp
Email
Hãy gửi yêu cầu của bạn tới địa chỉ Email: info@nanosoft.vn. Chúng tôi sẽ giải quyết và phản hồi một cách nhanh nhất.
Phiên bản máy tính
Liên hệ với Nanosoft
[A]: Số 2 C9B Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
[O]: Số 1 ngách 163/8 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
[T]: 1900 4757 -  Fax: 024 7301 2134
[W]: www.nanosoft.com.vn
[E]: info@nanosoft.vn
Thông tin liên hệ các bộ phận
Bộ phận kinh doanh
024 7301 2134
Bộ phận hỗ trợ
1900 4757
Thành viên của các tổ chức
Dun
© Bản quyền thuộc về Nanosoft.com.vn
Call now 0914 633 643